Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 08/03/2022

Giá dầu ở gần mức cao nhất trong 14 năm vào sáng thứ Ba khi Mỹ cân nhắc việc hành động một mình để cấm nhập khẩu dầu của Nga thay vì hợp tác với các đồng minh ở châu Âu, giảm bớt lo ngại về sự gián đoạn rộng hơn đối với nguồn cung dầu thô.

Theo đó, dầu thô Brent giao tháng 5 tăng 1,06 USD, tương đương 0,9%, ở mức 124,27 USD/thùng, sau khi giao dịch ở mức cao 127,15 USD sau đó giảm xuống 121,42 USD.

Giá dầu WTI giao tháng 4 cũng tăng 36 cent, tương đương 0,3%, ở mức 119,72 USD/thùng, sau khi dao động trong phạm vi 5 USD.

Diễn biến thất thường diễn ra sau một đợt tăng mạnh vào thứ Hai lên gần mức cao nhất trong 14 năm khi Chính quyền Biden cho biết họ đang trao đổi với Anh, Pháp và Đức về lệnh cấm đối với dầu của Nga.

Michael McCarthy, Giám đốc chiến lược tại Tiger Brokers Australia, cho biết: "Giá tăng quá mạnh trong thời gian quá ngắn. Các biểu đồ đang cho chúng ta biết giá dầu cần phải được chấp nhận trước khi nó có thể tăng cao hơn đáng kể "”.

Cũng làm hạn chế bớt đà tăng giá, vào cuối ngày thứ Hai, các quan chức cho biết Hoa Kỳ sẵn sàng tiến hành lệnh cấm một mình và Đức, nước mua dầu thô lớn nhất của Nga, đã từ chối kế hoạch cấm vận năng lượng.

Một quan chức cấp cao của Hoa Kỳ, nói với điều kiện giấu tên, nói với Reuters rằng chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra nhưng "có khả năng sẽ là chỉ có Mỹ cấm vận nếu điều đó xảy ra."

Nga xuất khẩu khoảng 7 triệu thùng dầu thô và các sản phẩm dầu mỗi ngày.

Nếu tất cả xuất khẩu dầu của Nga bị chặn khỏi thị trường toàn cầu, các nhà phân tích cho rằng giá có thể tăng vọt lên 200 USD/thùng, trong khi Phó thủ tướng Nga cho rằng dầu có thể tăng lên hơn 300 USD.

"Không có công suất nào trên thế giới hiện nay có thể thay thế 7 triệu thùng dầu xuất khẩu", Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo nói với các phóng viên tại một hội nghị ngành ở Houston.

Hai nhà máy lọc dầu của Australia, Viva Energy và Ampol Ltd, cho biết họ đã ngừng mua dầu thô của Nga sau khi Moscow xâm lược Ukraine.

Nguồn cung dầu bị gián đoạn do tồn kho tiếp tục giảm trên toàn thế giới. Năm nhà phân tích được Reuters thăm dò ước tính trung bình kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm khoảng 800.000 thùng trong tuần tính đến ngày 4/3. Kỹ thuật

Giá dầu thô đã phá vỡ mức 121,15 một cách mạnh mẽ để đạt sự điều chỉnh giảm dự kiến cho sự phá vỡ này, khi chạm mục tiêu điều chỉnh được đề xuất ở mức 114 và bắt đầu phục hồi theo hướng tăng giá từ đó, để tiếp tục đà tăng một lần nữa, trên đường đạt được mức tăng mới, bắt đầu từ 124,70 và mở rộng đến 128,50.

Do đó, xu hướng tăng sẽ tiếp tục, lưu ý rằng việc không vượt qua được mức 119,35 sẽ gây áp lực lên giá giảm một lần nữa và kiểm tra 113,70 theo sau là khu vực 113 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 117 và kháng cự 126.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá