Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 08/03/2023

Giá dầu ổn định vào sáng thứ Tư khi dữ liệu API cho thấy sự sụt giảm bất ngờ ở dự trữ dầu thô của Mỹ, sau khi thị trường giảm trong phiên trước đó do lo ngại rằng các đợt nâng lãi suất mạnh tay hơn của Mỹ sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu.

Dầu thô Brent giao tháng 5 tăng 18 cent, tương đương 0,2%, lên 83,47 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 4 cũng tăng 4 cent lên 77,62 USD/thùng.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu thô đã giảm khoảng 3,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 3, trái ngược hoàn toàn với dự báo tăng 400.000 thùng từ 9 nhà phân tích được Reuters thăm dò.

Tuy nhiên, các động lực ngắn hạn hướng tới xu hướng giảm giá hơn khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho các đợt tăng lãi suất mạnh hơn của Mỹ.

Tina Teng, một nhà phân tích tại CMC Markets, bình luận: "Nhận xét của Chủ tịch Fed Powell về lãi suất 'cao hơn trong thời gian dài hơn' đã khiến thị trường hoảng sợ và khiến các tài sản rủi ro, bao gồm hàng hóa, giảm mạnh chỉ sau một đêm. Giá dầu phục hồi trong thời gian ngắn hôm nay có thể là do hoạt động chốt lời vì không có gì thay đổi về cơ bản cung-cầu”.

Các trader đang chờ dữ liệu tồn kho dầu thô từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Tư, sau khi dữ liệu API cho thấy tồn kho dầu thô giảm lần đầu tiên sau 10 tuần tăng, bà nói thêm.

Cả dầu Brent và dầu WTI đều giảm hơn 3% vào thứ Ba sau bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell rằng ngân hàng trung ương có thể sẽ cần tăng lãi suất nhiều hơn dự kiến để phản ứng với dữ liệu mạnh gần đây.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một lưu ý gửi khách hàng: “Điều này làm dấy lên lo ngại về nhu cầu yếu hơn ở Hoa Kỳ.

Nhận xét của Powell đã đẩy đồng đô la Mỹ, vốn thường giao dịch trái chiều với giá dầu, đạt mức cao nhất trong ba tháng so với rổ tiền tệ.

Chỉ số đồng đô la lên cao tới 105,65, tăng 1,3% vào thứ Ba và cao nhất kể từ ngày 6 tháng 12.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã phải đối mặt với áp lực tiêu cực mạnh vào ngày hôm qua, khi phá vỡ mức 78,90 và giảm xuống để kiểm tra lại đường viền cổ của mô hình vai đầu vai đảo ngược tạo thành sự hỗ trợ vững chắc tại 77,40, lưu ý rằng giá đã dựa vào đường hỗ trợ xuất hiện trên biểu đồ để bắt đầu tạo ra các giao dịch tích cực khiến chúng tôi đề xuất xu hướng tăng giá trong các phiên sắp tới, nhắm mục tiêu thử nghiệm tại khu vực 78,90.

Do đó, xu hướng tăng sẽ được dự báo cho ngày hôm nay, được hỗ trợ bởi chỉ số stochastic, và việc bứt phá mức mục tiêu sẽ đẩy giá đạt được mức tăng bổ sung tại 80,40, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 77,40 sau đó là mức 77,05 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và khiến giá phải chịu nhiều sức ép hơn trong ngày.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 76,50 và kháng cự 79,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng