Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 08/03/2024

Giá dầu tăng vào sáng thứ Sáu, do nhu cầu ngày càng cao ở Hoa Kỳ và Trung Quốc, hai nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, và do Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đưa ra tín hiệu tích cực về khả năng cắt giảm lãi suất.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 0,45%, tương đương 37 cent, ở mức 83,32 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI cũng tăng 0,61%, tương đương 48 cent, lên 79,44 USD/thùng.

Dữ liệu do Cơ quan Thông tin Năng lượng công bố cho thấy tồn kho xăng của Mỹ giảm 4,5 triệu thùng trong tuần trước và tồn kho sản phẩm chưng cất giảm 4,1 triệu thùng. Cả hai đều giảm nhiều hơn dự kiến trong một dấu hiệu của nhu cầu tăng mạnh.

ANZ Research cho biết: “Với mùa lái xe ở Mỹ sắp đến gần, thị trường có thể còn thắt chặt hơn trong những tuần tới”.

Tại Trung Quốc, nhập khẩu dầu thô tăng 5,1% trong hai tháng đầu năm 2024 so với một năm trước đó và mức tiêu thụ nhiên liệu của Ấn Độ trong tháng 2 tăng 5,7% so với cùng kỳ năm trước trong bối cảnh hoạt động sản xuất mạnh mẽ ở quốc gia tiêu thụ và nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới.

Capital Economics cho biết trong một báo cáo rằng sau khi tính thêm ngày vào tháng 2 năm nay, nhập khẩu dầu thô ở Trung Quốc đã tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đúng với dự báo về nhu cầu tăng trong năm nay.

Ghi chú cho biết: “Nhưng mức tăng trưởng đó sẽ thấp hơn đáng kể so với năm 2023 khi việc chấm dứt các biện pháp hạn chế do Covid dẫn đến sự gia tăng hoạt động trong lĩnh vực vận tải và du lịch”.

Hỗ trợ thêm cho giá dầu, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết hôm thứ Năm rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ "không còn xa" để có đủ niềm tin rằng lạm phát đang giảm để bắt đầu hạ lãi suất.

Tại Canada, đường ống dẫn dầu Keystone của TC Energy (NYSE:TRP) đã hoạt động trở lại vào thứ Năm sau khi đóng cửa và tạm thời hạn chế một đường ống dẫn dầu chính của Canada đến Hoa Kỳ - một trong những yếu tố hỗ trợ giá trong phiên trước.

Kỹ thuật

Giá dầu thô ổn định quanh mức 79,40 sau áp lực tiêu cực ngày hôm qua, khi củng cố trên đường hỗ trợ của kênh tăng giá để duy trì kịch bản xu hướng tăng trong giai đoạn sắp tới, chờ đợi động lực tích cực giúp đẩy giá tiếp tục làn sóng tăng và hướng tới đạt được các mục tiêu tích cực bắt đầu ở mức 80,95.

EMA50 hỗ trợ giá từ bên dưới và củng cố khả năng tiếp tục kịch bản tích cực, lưu ý rằng việc phá vỡ 78,70 theo sau là mức 78,25 sẽ đẩy giá bắt đầu điều chỉnh giảm trên cơ sở trong ngày, mục tiêu đầu tiên là 77,30.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 78,25 đến mức kháng cự 81,20

Dự báo xu hướng: Tăng giá