Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 08/04/2021

 

Dầu giảm vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á, do dự trữ xăng của Mỹ tăng đột biến làm gia tăng lo ngại về sự suy yếu nhu cầu dầu thô tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới cùng với dự trữ tăng.

Dầu Brent giao sau giảm 0,33% xuống 26,95 USD/thùng và dầu WTI tương lai giảm 0,33% xuống 59,57 USD/thùng.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy mức giảm 3,522 triệu thùng dầu thô, so với mức giảm 1,436 triệu thùng được dự báo trước đó.

Cũng theo EIA, tồn kho xăng đã tăng 4,044 triệu thùng.

Một số nhà đầu tư kêu gọi sự thận trọng khi các nhà máy lọc dầu tăng cường sản xuất trước mùa lái xe mùa hè.

Giám đốc hợp đồng năng lượng tương lai Bob Yawger của Mizuho Securities nói với Reuters: “Các nhà lọc dầu có thể muốn giảm tốc độ vận hành một chút để giữ cho lượng xăng dự trữ không thách thức kỷ lục mọi thời đại”.

Trong khi đó, nguồn cung dầu thô toàn cầu cũng đang tăng lên khi Nga báo cáo tăng sản lượng từ mức trung bình của tháng 3 trong vài ngày đầu tháng 4. Nguồn cung của Iran cũng có thể tăng lên khi các cuộc đàm phán về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân với Mỹ và các quốc gia khác tiếp tục và làm tăng khả năng một số lệnh trừng phạt có thể được dỡ bỏ.

Tuy nhiên, giới đầu tư tiếp tục hy vọng về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu từ dự đoán của IMF về tăng trưởng toàn cầu tốt hơn dự kiến ​​vào năm 2021. Tổ chức này cho biết hồi đầu tuần rằng chi tiêu công chưa từng có được triển khai để chống lại COVID-19 có thể làm tăng tăng trưởng toàn cầu. 6% là một mức tăng trưởng đã không đạt được kể từ những năm 1970. Triển vọng kinh tế tốt hơn sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với vàng đen, từ đó giúp các kho dự trữ được kiểm soát.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã có giao dịch tiêu cực rõ ràng vào ngày hôm qua và tiếp cận rào cản 58, nhưng nó phục hồi dao động quanh mức 59,85, giữ ổn định dưới mức này. Xu hướng giảm được dự báo trong giai đoạn sắp tới, mà mục tiêu tiếp theo của nó nằm ở mức 57,25, và 54,85.

Đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ kịch bản tiêu cực, và phải giữ dưới mức 59,85 và 60,60 để tới các mục tiêu tiêu cực đã đề cập ở trên.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 57,80 và kháng cự 60,60.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm