Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 08/06/2021

 

Giá dầu tiếp tục giảm vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, do tình trạng mong manh của sự phục hồi kinh tế toàn cầu từ COVID-19 ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu Brent giao sau giảm 0,77% xuống 70,94 USD/thùng. WTI giao sau giảm 0,74% xuống 68,72 USD/thùng.

Các nhà đầu tư càng thêm lo lắng khi dữ liệu thương mại từ Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, được công bố vào thứ Hai. Theo đó, nhập khẩu tháng 5 đã tăng 51,1% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức 51,5% được dự báo trước đó và mức tăng trưởng 43,1% của tháng Tư.

"Nhập khẩu dầu của Trung Quốc ở mức thấp nhất trong 5 tháng ... sẽ có xu hướng khẳng định sự suy yếu ở thị trường châu Á", giám đốc hợp đồng năng lượng tương lai Bob Yawger của Mizuho Securities nói với Reuters.

Giới đầu tư cũng chờ đợi kết quả của các cuộc đàm phán giữa Iran và các cường quốc thế giới để khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 và có khả năng làm tăng nguồn cung dầu thô của Iran vào thị trường toàn cầu. Các cuộc đàm phán dự kiến ​​sẽ nối lại tại Vienna vào ngày 10 tháng 6.

“Vàng đen” đã chứng kiến ​​sự phục hồi trong những tuần gần đây, với giá dầu Brent tương lai tăng gần 40% từ đầu năm tới nay. Sự lạc quan về nhu cầu nhiên liệu ngày càng lớn khi một số quốc gia chứng kiến số ca nhiễm COVID-19 giảm và triển khai chương trình tiêm chủng.

Cũng giúp thúc đẩy giá là việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) lặp lại quyết định hạn chế nguồn cung tại cuộc họp hồi đầu tháng.

Tuy nhiên, sự lạc quan đã bị suy giảm bởi làn sóng COVID-19 ở các nước như Ấn Độ, nhà nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu nguồn cung dầu thô từ Viện Dầu mỏ Mỹ API, sẽ được công bố vào rạng sáng mai theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô rõ ràng đã phá vỡ đường hỗ trợ trong ngày của kênh tăng giá để bắt đầu điều chỉnh giảm cho đà tăng bắt đầu từ khu vực 61,54, nhắm mục tiêu kiểm tra mức 68, lưu ý rằng việc phá vỡ mức này sẽ kéo dài sóng giảm xuống tới 66,75.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được dự báo cho ngày hôm nay, lưu ý rằng việc bứt phá 69,60 sẽ ngăn chặn áp lực tiêu cực dự kiến và khiến giá tiếp tục xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 67 và kháng cự 69,6.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm