Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 08/07/2022

Dầu tiếp tục phục hồi vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á do lo ngại về nguồn cung toàn cầu thắt chặt.

Dầu Brent giao tháng 9 tăng 0,51% lên 105,19 USD/thùng và dầu thô WTI giao tháng 8 tăng 0,38% ở mức 103,12 USD/thùng.

Stephen Innes, giám đốc điều hành tại SPI Asset Management, nói với Reuters: “Với nhiều đợt tăng lãi suất sắp tới và Mỹ có khả năng rơi vào suy thoái kỹ thuật, tham vọng thị trường từ phía trên có thể khá hạn chế”.

“Lý do duy nhất khiến giá dầu không thấp hơn là do các lệnh trừng phạt tự (áp đặt) và chính thức đối với dầu của Nga,” Innes bình luận thêm.

Các lệnh cấm đối với sản lượng dầu và khí đốt của Nga đã thúc đẩy giá năng lượng toàn cầu, trong khi các nhà sản xuất khác không thể tăng đáng kể nguồn cung.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: “Việc bán tháo trên thị trường hàng hóa đã tạm hoãn khi các nhà giao dịch phớt lờ lo ngại suy thoái và tập trung trở lại vào vấn đề cung không đủ cầu”.

“Tuy nhiên, những bất ổn kinh tế vẫn còn với lợi suất trái phiếu chuẩn đảo ngược cho thấy suy thoái không thể tránh khỏi, điều này có thể tiếp tục đè nặng lên giá hàng hóa.”

Các ngân hàng trung ương toàn cầu đang nâng lãi suất để giải quyết lạm phát, làm dấy lên lo ngại rằng chi phí đi vay tăng có thể làm giảm nhu cầu dầu.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) hôm thứ Năm cho thấy dự trữ dầu thô tăng 8,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 1 tháng Bảy.

Kỹ thuật

Giá dầu thô quanh ngưỡng 100 sau đợt tăng giá phiên hôm qua, đối mặt với sự giằng co giữa các yếu tố kỹ thuật, điều này khiến giới đầu tư muốn tránh sang một bên cho đến khi nhận được tín hiệu rõ ràng hơn cho xu hướng tiếp theo, hoặc sẽ vượt qua ngưỡng kháng cự 102 hoặc chọc thủng mốc hỗ trợ 98,95.

Lưu ý rằng việc bứt phá mức kháng cự được đề cập sẽ đẩy giá đạt được mức tăng mới bắt đầu bằng cách kiểm tra 104,60 và mở rộng đến 107,45 sau khi phá vỡ mức trước đó, trong khi chọc thủng mức hỗ trợ thể hiện chìa khóa để quay trở lại xu hướng giảm và chạm 92,85 trong ngắn hạn.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 96,50 và kháng cự 104,60.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Trung lập