Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 08/09/2020

 

Giá dầu biến động trái chiều vào đầu phiên giao dịch thứ Ba do lo lắng cho nhu cầu khi số ca mắc COVID-19 có khả năng tăng sau ngày lễ Lao động ở Mỹ, đây cũng là mốc đánh dấu sự kết thúc của mùa lái xe cao điểm ở Mỹ.

Theo phân tích của Reuters, số ca nhiễm virus coronavirus đã gia tăng ở 22 trong số 50 bang của Mỹ, trong những ngày nghỉ lễ cuối tuần qua theo truyền thống thường tụ tập đông người để đánh dấu sự kết thúc của mùa hè. Đồng thời, các ca mắc cũng đang bùng phát ở Ấn Độ và Anh.

Dầu thô WTI giao sau giảm 64 cent, tương đương 1,6% xuống 39,13 USD/thùng. Dầu thô Brent (LCOc1) giao sau nhích 6 cent, tương đương 0,1% lên 42,07 USD/thùng, sau khi giảm 1,5% vào hôm thứ Hai.

Dầu Brent giảm hôm thứ Hai sau khi nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, Aramco, giảm giá bán chính thức cho tháng 10 cho dầu thô Arab light, được coi là một dấu hiệu cho thấy nhu cầu tăng trưởng có thể đang chững lại khi các ca mắc COVID-19 bùng phát trên thế giới.

"Sự kết hợp của việc sắp kết thúc mùa lái xe cao điểm mùa hè ở Mỹ, vốn là yếu tố theo mùa, đã khiến thị trường tập trung sự chú ý trở lại về việc liệu sự phục hồi nhu cầu có đủ mạnh hay không - và rõ ràng là có một số hoài nghi, như động thái giá của Aramco đã chứng minh". Lachlan Shaw, trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Ngân hàng Quốc gia Úc cho biết.

Ông cho biết thêm, cũng gây sức ép lớn đến thị trường là mùa bảo trì sắp tới đối với các nhà máy lọc dầu của Mỹ, điều này có thể cắt giảm nhu cầu dầu thô từ 1,5 đến 2 triệu thùng mỗi ngày.

WTI và Brent đã rời khỏi phạm vi giao dịch hẹp trong suốt tháng 8, với WTI hiện dưới 40 đô la sau khi giao dịch quanh mức 42 đô la trong hầu hết tháng. Brent đã giảm từ khoảng 45 USD. Thị trường đã được hỗ trợ bởi đồng đô la Mỹ yếu hơn, kể từ đó đã phục hồi nhẹ.

"Điều này xảy ra sau những dấu hiệu đáng lo ngại về sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 ở các khu vực khác trên thế giới. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng sự phục hồi nhu cầu gần đây có thể bị dừng lại do người dân vẫn thận trọng về việc đi lại", ANZ Research cho biết.

Kỹ thuật

Các giao dịch gần đây của giá dầu thô bị giới hạn trong mô hình cờ hiệu giảm giá xuất hiện trên biểu đồ nhỏ, lưu ý rằng giá bắt đầu tiêu cực hôm nay để phá vỡ đường hỗ trợ của mô hình này và bắt đầu kích hoạt hiệu ứng tiêu cực, điều này hỗ trợ cơ hội tiếp tục xu hướng giảm trên cơ sở trong ngày, mục tiêu tiếp theo là 36.08.

Do đó, kịch bản xu hướng giảm sẽ vẫn có hiệu lực trong giai đoạn sắp tới, được hỗ trợ bởi đường EMA50, điều quan trọng là giá giữ dưới 40,40 để tiếp tục đà giảm được dự báo.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 37,5 và kháng cự 40.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm