Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 08/10/2020

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Năm, khi bão Delta khiến các công ty phải sơ tán giàn khoan dầu ở Vịnh Mexico, nhưng mức tăng đã bị giới hạn bởi nhu cầu thấp ở Mỹ, khi quốc gia này tiếp tục đấu tranh để thông qua các biện pháp kích thích mới nhất.

Dầu Brent tăng 0,12% lên 42,04 USD và WTI nhích nhích 4 cent 40,04 USD.

Bão Delta đang mạnh lên thành bão cấp 3, khiến cho 183 giàn khoan ngoài khơi phải sơ tán và gần 1,5 triệu thùng/ngày sản lượng dầu trong khu vực bị ngừng lại. Đây là cơn bão mới nhất đổ bộ vào khu vực này trong những tháng gần đây. Vịnh Mexico chiếm 17% sản lượng dầu thô của Mỹ.

Các nhà đầu tư hy vọng rằng Quốc hội Hoa Kỳ có thể thông qua ít nhất một gói kích thích từng phần đã được hồi sinh sau khi Tổng thống Donald Trump lên Twitter đề xuất các gói hỗ trợ cho các hãng hàng không và doanh nghiệp nhỏ, cũng như 1.200 USD cho các cá nhân.

Tuy nhiên, các quan chức Nhà Trắng hôm thứ Tư nhắc lại rằng "các cuộc đàm phán về gói kích thích đã dừng lại" sau khi Trump tạm dừng các cuộc đàm phán giữa đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ cho đến sau cuộc bầu cử tổng thống ngày 3 tháng 11.

Một số nhà đầu tư cũng tỏ ra bi quan.

Nhà phân tích Vivek Dhar của ANZ cho biết: “Cách tiếp cận từng phần đối với gói kích thích tài chính của Mỹ không có khả năng làm thay đổi triển vọng nhu cầu xấu đi đối với dầu”.

Khả năng không có biện pháp hỗ trợ kinh tế nào được thông qua cũng được phản ánh trong dữ liệu hôm thứ Tư của Cơ quan Quản lý Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho thấy nhu cầu dầu giảm 13,2% so với năm trước, cho thấy nhu cầu nhiên liệu lao dốc do tác động của COVID-19.

Dữ liệu EIA cũng cho thấy tồn kho dầu thô tăng 501.000 thùng trong tuần tính đến ngày 2 tháng 10. Nó cũng cho thấy dự trữ xăng giảm 1,435 triệu thùng so với dự kiến, so với mức tăng 683.000 thùng của tuần trước đó.

"Khi nhu cầu dầu toàn cầu giảm, ngày càng có nhiều áp lực lên nguồn cung dầu toàn cầu để giữ giá được hỗ trợ", Dhar nói thêm. Ghi chú của ông cũng dự báo giá dầu Brent tương lai đạt trung bình 41 USD/thùng trong quý hiện tại.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tìm thấy cơ sở hỗ trợ vững chắc được hình thành bởi đường EMA50 chống lại những nỗ lực tiêu cực của giá, hiện dao động quanh rào cản 40, nhận thấy rằng stochastic mất đà tích cực một cách rõ ràng, điều này hỗ trợ khả năng khôi phục xu hướng giảm dự kiến trong giai đoạn sắp tới, điều này đòi hỏi phá vỡ mức 39,30 để củng cố khả năng hướng về phía 37,45 theo sau là mức 36,10.

Mặt khác, chúng ta cần lưu ý rằng việc phá vỡ 40 và giữ trên mức này sẽ ngăn đà giảm dự kiến và dẫn đến giá quay đầu tăng.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 38,40 và kháng cự 41.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm