Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 08/10/2021

 

Giá dầu tiếp tục được hỗ trợ vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á, khi một số ngành công nghiệp bắt đầu chuyển việc sử dụng nhiên liệu từ khí đốt có giá cao hơn sang dầu. Hiện tại vẫn chưa chắc chắn về việc liệu Mỹ có bán dầu từ kho dự trữ chiến lược hay không.

Giá dầu Brent giao tháng 12 tăng 1,11% lên 82,86 USD/thùng và dầu WTI giao tháng 11 tăng 1,19% lên 79,23 USD/thùng. Cả dầu Brent và WTI tương lai đều tăng khoảng 1,1% vào thứ Năm, tiếp tục đà phục hồi và dự kiến ​​sẽ tăng 4% trong tuần này.

"Giá dầu tăng sau khi Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho biết họ không có kế hoạch 'vào thời điểm này' để khai thác nguồn dự trữ dầu chiến lược của mình nhằm hạ nhiệt đà tăng của giá dầu", nhà phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết trong một lưu ý.

Tuy nhiên, bài đăng trên mạng xã hội nói rằng Bộ Năng lượng Hoa Kỳ không xem xét khai thác kho dự trữ dầu mỏ chiến lược "vào thời điểm này" là không chính xác, một nguồn tin của Bộ nói với Reuters.

Nhìn chung, tuần này là một tuần tích cực đối với vàng đen, khi các nhà máy phát điện và một số ngành công nghiệp chuyển sang sử dụng dầu thay cho khí đốt đang có giá tăng chóng mặt. Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC) cũng quyết định tiếp tục với kế hoạch chỉ bổ sung nguồn cung 400.000 thùng/ngày vào tháng 11 năm 2021 tại cuộc họp vào đầu tuần.

Giá khí đốt lên cao và việc chuyển đổi nhiên liệu từ khí đốt sang dầu sẽ là yếu tố quan trọng mà các nhà đầu tư cần theo dõi.

Các nhà phân tích hàng hóa của ANZ cho biết trong một lưu ý: “Việc tăng tốc chuyển đổi từ khí đốt sang dầu có thể thúc đẩy nhu cầu dầu thô được sử dụng để sản xuất điện vào mùa đông sắp tới ở bắc bán cầu, với tồn kho sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi ở mức thấp nhất vào mùa đông kể từ năm 2000.

Các nhà phân tích của JP Morgan cho biết trong một lưu ý rằng họ vẫn chưa nghe nói về việc chuyển đổi từ khí đốt sang dầu đáng kể trong ngành điện châu Âu. "Điều này có nghĩa là ước tính 750.000 thùng mỗi ngày của chúng tôi trong nhu cầu chuyển đổi từ khí đốt sang dầu trong điều kiện mùa đông bình thường có thể bị phóng đại quá mức", ghi chú cho biết thêm.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục đà tăng vượt qua ngưỡng 79 USD và xác nhận mở ra con đường đạt được mức tăng dự kiến nhiều hơn trong giai đoạn sắp tới và hướng tới ngưỡng kháng cự của kênh tăng giá tại 80,35.

Do đó, sẽ chứng kiến mức tăng nhiều hơn trong ngày hôm nay, được hỗ trợ bởi đường EMA50, lưu ý rằng việc phá vỡ 78,35 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và gây sức ép khiến giá giảm trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 78 và kháng cự 81.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá