Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 08/11/2022

Giá dầu giảm do lo ngại suy thoái và bùng phát dịch COVID-19 ngày càng trầm trọng ở Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu thấp hơn, lấn át nỗi lo về nguồn cung.

Dầu thô Brent giao tháng 01 giảm 31 cent, tương đương 0,3% xuống 97,61 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giao tháng 12 giảm 36 cent, tương đương 0,4% xuống 91,43 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều đạt mức cao nhất kể từ tháng 8 vào thứ Hai trong bối cảnh có báo cáo rằng các nhà lãnh đạo ở Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, đang cân nhắc việc rút hạn chế COVID-19 nghiêm ngặt của nước này.

Tuy nhiên, các quan chức y tế Trung Quốc cuối tuần qua đã tái khẳng định cam kết của Trung Quốc đối với chính sách ‘không COVID’ nghiêm ngặt. Ngoài ra, dữ liệu gần đây cho thấy xuất khẩu và nhập khẩu của nước này bất ngờ giảm trong tháng 10.

Dữ liệu chính thức hôm thứ Ba cho thấy, số ca nhiễm COVID đã tăng mạnh ở Quảng Châu và các thành phố lớn khác của Trung Quốc. Trung tâm sản xuất toàn cầu đang chống chọi với đợt bùng phát tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay, kiểm tra khả năng tránh một đợt phong tỏa toàn thành phố kiểu Thượng Hải.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management nhận định: “Tôi nghĩ rằng các đợt phong tỏa, chưa kể đến việc tăng cường chính sách zero-COVID vào cuối tuần qua, không chỉ làm chao đảo thị trường dầu mà còn tiếp tục đẩy lùi câu chuyện mở cửa trở lại một cách tiêu cực đối với giá dầu”.

Đồng bạc xanh mạnh hơn cũng ảnh hưởng đến giá dầu. Dầu nói chung được định giá bằng đô la Mỹ, vì vậy đồng bạc xanh mạnh hơn khiến mặt hàng này trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu lạm phát CPI của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần này, dự kiến sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tăng lãi suất nhiều hơn của Fed. Lãi suất tăng là một trong những tác nhân lớn nhất đối với giá dầu trong năm nay, do thị trường lo ngại chính sách tiền tệ thắt chặt hơn sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu dầu thô.

Ông Teng cho biết: “Do lạm phát và lãi suất tăng ở các nước phương Tây, hợp đồng dầu kỳ hạn vẫn đang được định giá trong khả năng xảy ra suy thoái kinh tế toàn cầu”.

"Điều này cùng với nhu cầu nhiên liệu của Trung Quốc chậm lại là những lý do khiến giá dầu kỳ hạn giảm trong vài tháng qua."

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết, các nguyên tắc cơ bản trong ngắn hạn đối với dầu là vẫn tăng, với trọng tâm là các vấn đề về nguồn cung.

“Thị trường đang đối mặt với thời hạn nhập khẩu dầu của Nga tới châu Âu trước khi các lệnh trừng phạt có hiệu lực”, ANZ cho biết thêm.

Lệnh cấm của Liên minh châu Âu đối với dầu của Nga, được áp đặt để trả đũa việc Nga xâm lược Ukraine, dự kiến ​​bắt đầu từ ngày 5/12 và sau đó sẽ ngừng nhập khẩu các sản phẩm dầu vào tháng Hai.

Theo một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters hôm thứ Hai, các kho dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 1,1 triệu thùng trong tuần trước.

Tại Mỹ, sự chú ý còn là cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, bắt đầu vào 08/11, sẽ chứng kiến người Mỹ bỏ phiếu để quyết định đảng nào kiểm soát cả hai viện của Quốc hội.

Tổng thống Joe Biden đã giải phóng dầu từ kho Dự trữ Dầu mỏ chiến lược quốc gia nhằm nỗ lực hạ nhiệt giá xăng trước cuộc bầu cử.

Tuy nhiên, việc thắt chặt nguồn cung, đặc biệt là sau khi OPEC+ cắt giảm sản lượng, đã đẩy giá dầu thô tăng. Nguồn cung thắt chặt hơn cũng sẽ giữ giá dầu thô ở mức cao trong những tháng tới, đặc biệt nếu nhu cầu tăng trong mùa đông.

Kỹ thuật

Giá dầu thô chạm ngưỡng 93,17 và đi xuống rõ ràng từ đó, chịu áp lực tiêu cực dự kiến ​​trong các phiên sắp tới, nhắm mục tiêu kiểm tra các đường hỗ trợ chính bắt đầu tại 89,15 và mở rộng xuống 86,60 sau khi chọc thủng mức trước đó.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, lưu ý rằng việc bứt phá 91,95 sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến ​​và dẫn giá tiếp tục sóng tăng điều chỉnh một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 88,50 và kháng cự 92,20.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm giá