Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 08/12/2020

 

Giá dầu nối tiếp mức giảm của phiên trước khi California siết chặt việc phong tỏa cho đến Giáng sinh và các ca nhiễm coronavirus tiếp tục gia tăng ở Mỹ và châu Âu.

Giá dầu Brent giảm 40 cent, tương đương 0,8% xuống 48,39 USD/thùng, trong khi giá dầu thô West Texas Intermediate giảm 35 cent, tương đương 0,8% xuống 45,41 USD/thùng. Cả hai hợp đồng đều mất khoảng 1% vào thứ Hai.

Trên toàn cầu, số ca nhiễm coronavirus gia tăng mạnh đã dẫn đến một loạt các đợt phong tỏa mới, bao gồm các biện pháp nghiêm ngặt ở bang California của Mỹ cũng như Đức và Hàn Quốc.

Lachlan Shaw, Trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Ngân hàng Quốc gia Úc (OTC: NABZY) cho biết: "Tình hình đại dịch đang tiếp tục gây rối loạn tại khá nhiều nơi ở Mỹ và các khu vực của châu Âu. Điều đó đang ảnh hưởng đến tâm lý về nhu cầu trong ngắn hạn".

Hôm thứ Hai, California- một trong những bang có nhu cầu nhiên liệu đường bộ lớn nhất Mỹ- đã yêu cầu hầu hết tiểu bang đóng cửa cửa hàng và ở nhà theo lệnh mới sẽ kéo dài ít nhất ba tuần.

Các nguồn tin chính phủ ở Pháp cho biết nước này có thể phải trì hoãn việc dỡ bỏ một số hạn chế về phong tỏa vào tuần tới sau khi các dấu hiệu cho thấy số ca nhiễm mới có xu hướng giảm bắt đầu xấu đi sau khi các cửa hàng được phép mở cửa trở lại vào cuối tháng trước.

Sau đợt tăng giá dầu tuần trước nhờ kế hoạch triển khai vắc xin và thỏa thuận của OPEC + nhằm kìm hãm sự gia tăng nguồn cung, các nhà phân tích cho biết họ đang theo dõi chặt chẽ nỗ lực của các nhà lập pháp Mỹ để thông qua một gói kích thích kinh tế mới.

Kích thích sẽ là cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng việc làm và kéo theo nhu cầu năng lượng.

"Hiện tại, thị trường rất vui khi nhìn lại những vấn đề này khi việc triển khai vắc-xin bắt đầu; tuy nhiên, những khó khăn kinh tế đang hình thành trong ngắn hạn", ANZ Research cho biết trong một lưu ý.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Ba và từ chính phủ Hoa Kỳ vào thứ Tư dự kiến ​​cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm trong tuần trước, trong khi dự trữ sản phẩm tinh chế tăng, theo ước tính từ năm nhà phân tích được thăm dò bởi Reuters.

Đồng đô la cũng gây sức ép cho giá sau khi tăng so với rổ tiền tệ.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã phá vỡ đường hỗ trợ của kênh tăng giá và chốt bên dưới đường này, điều này khiến giá bắt đầu điều chỉnh giảm dự kiến cho sóng tăng bắt đầu từ khu vực 33,61, trên đường hướng tới 43,57 như một mục tiêu tiêu cực đầu tiên.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được dự báo trong các phiên sắp tới và việc phá vỡ 45,05 sẽ giúp giảm bớt việc đạt được các mốc đã đề cập, trong khi đà giảm dự kiến sẽ vẫn có hiệu lực trừ khi giá tăng vượt qua mức 45,9 và giữ trên mức đó.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 43,6 và kháng cự 46,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm