Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 08/12/2021


Dầu giảm trở lại vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á khi các nhà đầu tư tiếp tục đánh giá tác động của biến thể Omicron đối với nhu cầu nhiên liệu, cùng với hiệu quả của các loại vaccine hiện tại.

Dầu Brent giao tháng 2 giảm 0,33% xuống 75,19 USD/thùng và dầu WTI giao tháng 1 giảm 0,31% xuống 71,83 USD/thùng.

"Sau khi bị bán quá mức vào tuần trước do lo ngại về tác động của Omicron, tuần này đã có sự điều chỉnh do các dấu hiệu cho thấy Omicron có thể đang ở mức nhẹ", Hiroyuki Kikukawa, tổng giám đốc nghiên cứu của Nissan Securities nói với Reuters.

Ông nói thêm: “Nhưng các nhà đầu tư vẫn chưa hoàn toàn lạc quan và đang chờ đợi cho đến khi biết được toàn bộ tác động của Omicron”.

Alex Sigal, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Sức khỏe Châu Phi cho biết, biến thể có thể tránh một phần sự bảo vệ từ hai liều vaccine Pfizer. Trong khi đó, hãng dược GlaxoSmithKline cho biết hôm thứ Ba rằng Sotrovimab, thuốc điều trị COVID-19 dạng tiêm được đồng phát triển cùng với Vir Biotechnology Inc., có hiệu quả chống lại tất cả các đột biến của biến thể Omicron.

Giới đầu tư cũng tiếp tục theo dõi các cuộc đàm phán giữa Iran với các cường quốc thế giới nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015. Các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Hoa Kỳ và Iran đã được nối lại một tuần trước nhưng đã đi vào bế tắc hôm thứ Sáu và dự kiến ​​sẽ mở lại vào cuối tuần này.

Một phát ngôn viên của Văn phòng Ngoại giao Liên bang cho biết Đức đã thúc giục Iran đưa ra các đề xuất thực tế trong các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của nước này.

Cùng với các cuộc đàm phán, các nhà đầu tư cũng đang theo dõi căng thẳng giữa Nga và Ukraine, ông Kikukawa cho biết. Mỹ được cho là đã đưa ra một thỏa thuận với Đức về việc đóng cửa đường ống dẫn khí tự nhiên Nord Stream 2 nếu Nga xâm lược Ukraine, theo Reuters.

Trong khi đó, dữ liệu từ Viện Dầu mỏ API cho thấy tồn kho dầu thô giảm 3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 11, trái ngược với dự báo tăng 2 triệu thùng.

Trong khi dự trữ xăng tăng 3,7 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất cũng tăng 1,2 triệu thùng. Tồn kho tại Cushing tăng gần 2,4 triệu thùng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào tối nay theo giờ VN. 

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch tích cực rõ ràng trong ngày hôm qua và tiếp cận mục tiêu chờ đợi tại 73,60, chờ đợi để có được động lượng tích cực hỗ trợ để đẩy giá tiếp tục sóng tăng và vượt qua mức đã đề cập để đạt 76,40 như một mục tiêu tiếp theo.

Do đó, kịch bản xu hướng tăng vẫn còn hiệu lực và tích cực trong giai đoạn sắp tới, những nếu chọc thủng 70,85 sẽ khiến giá chịu áp lực tiêu cực trong ngày, và kiểm tra vùng 68,80 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 70,30 và kháng cự 73,60.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá