Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 08/12/2022

Giá dầu tăng trở lại trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm sau khi giảm xuống mức thấp nhất năm nay trong phiên trước đó, mặc dù lo ngại về suy thoái kinh tế làm suy yếu nhu cầu nhiên liệu tiếp tục hạn chế mức tăng.

Dầu thô Brent giao tháng 02 tăng 70 cent hay 0,9% lên 77,87 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giao tháng 01 tăng 74 cent hay 1% lên 72,75 USD/thùng.

Brent chốt phiên hôm thứ Tư dưới mức đóng cửa thấp nhất của năm vào ngày đầu tiên của năm 2022, trong khi dầu thô WTI xuống mức thấp mới của năm.

Jun Rong Yeap, chiến lược gia thị trường tại IG, nói với Reuters hôm thứ Năm: "Đây có thể là một nỗ lực lớn để ổn định giá sau đợt bán tháo mạnh gần đây, nhưng một môi trường thận trọng".

Ông nói thêm rằng những lo lắng về nhu cầu sẽ vẫn là yếu tố chính ảnh hưởng đến giá dầu, trong khi các chất xúc tác tích cực bao gồm sự mất cân bằng cung-cầu và hy vọng mở cửa trở lại của Trung Quốc chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng lên 12,2 triệu thùng/ngày vào tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 8.

Trong khi dự trữ dầu thô của Mỹ giảm trong tuần trước, dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất tăng, làm tăng thêm lo ngại về nhu cầu giảm.

Cụ thể, dự trữ xăng tăng 5,3 triệu thùng lên 219,1 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, tăng 6,2 triệu thùng, EIA cho biết.

Dữ liệu cho thấy nền kinh tế Nhật Bản thu hẹp ít hơn so với ước tính ban đầu trong quý thứ ba giúp hỗ trợ giá dầu.

Việc nới lỏng các hạn chế COVID-19 ở Trung Quốc cũng hỗ trợ giá dầu ổn định.

Trong khi đó, các quan chức phương Tây đang đàm phán với các đối tác Thổ Nhĩ Kỳ để giải quyết tình trạng tàu chở dầu ùn tắc ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ, một quan chức Bộ Tài chính Anh cho biết, sau khi G7 và Liên minh châu Âu áp đặt các hạn chế mới vào ngày 5/12 nhằm vào xuất khẩu dầu của Nga.

Ít nhất 20 tàu chở dầu tiếp tục phải đối mặt với sự chậm trễ khi đi từ các cảng Biển Đen của Nga đến Địa Trung Hải khi các hãng khai thác tuân thủ quy định của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tâm điểm của tuần này là dữ liệu lạm phát sản xuất của Mỹ cho tháng 11, dự kiến sẽ cung cấp thêm tín hiệu về con đường lạm phát.

Mặc dù áp lực về giá giảm nhiều hơn dự báo vào tháng 10, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với phạm vi mục tiêu của Cục Dự trữ Liên bang, điều này có thể khiến ngân hàng trung ương tăng lãi suất nhiều hơn.

Lãi suất tăng ảnh hưởng nặng nề đến thị trường dầu thô trong năm nay, các nhà phân tích cảnh báo chi phí vay tăng liên tục có thể làm giảm nhu cầu trong những tháng tới.

Fed dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất với biên độ tương đối nhỏ hơn vào tuần tới trong cuộc họp cuối cùng của tháng 12. Nhưng ngân hàng trung ương đã cảnh báo lãi suất của Mỹ có thể đạt đỉnh ở mức cao hơn dự kiến.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã chọc thủng mức 73,64 và giao dịch dưới mức này, củng cố kỳ vọng tiếp tục thống trị xu hướng giảm trên cơ sở trong ngày và ngắn hạn, chờ đợi mức 70 làm mục tiêu tiếp theo.

Kênh giảm giá tiếp tục tổ chức làn sóng giảm, được hỗ trợ bởi EMA50 gây áp lực tiêu cực lên giá, lưu ý rằng việc bứt phá 73,64 có thể đẩy giá đạt được mức tăng tạm thời trong ngày tới khu vực 75,95 trước khi có bất kỳ nỗ lực giảm mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 70,50 và kháng cự 74.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập