Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 08/5/2023

Giá dầu tăng nhẹ vào thứ Hai khi các nhà giao dịch vẫn thận trọng mặc dù lo ngại về suy thoái kinh tế ở Mỹ đã giảm bớt, khiến giá giảm trong ba tuần liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 11.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 11 cent, tương đương 0,2%, ở mức 75,41 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI cũng tăng 12 cent, 0,2%, lên 71,46 USD.

Tina Teng, nhà phân tích tại CMC Markets nhận định: “Dầu phục hồi sau sự trở lại của cổ phiếu năng lượng ở Phố Wall vào thứ Sáu tuần trước sau khi Mỹ báo cáo dữ liệu việc làm khả quan, điều này làm giảm bớt lo ngại về suy thoái kinh tế sắp xảy ra dẫn đến việc bán tháo vào đầu tuần”.

Những lo ngại rằng cuộc khủng hoảng ngân hàng Mỹ sẽ làm chậm nền kinh tế và làm giảm nhu cầu nhiên liệu tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới đã khiến giá dầu Brent giảm 5,3% vào tuần trước, trong khi WTI giảm 7,1%.

Tuy nhiên, báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ tốt, đồng đô la yếu hơn và kỳ vọng cắt giảm nguồn cung tại cuộc họp tiếp theo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) vào tháng 6, đã giúp chuẩn dầu này phục hồi khoảng 4% vào thứ Sáu.

Edward Moya, nhà phân tích tại OANDA, cho biết: “Giá dầu thô đang cố gắng ổn định khi các nhà giao dịch năng lượng chờ xem liệu OPEC+ có thể phát đi tín hiệu rằng họ sẵn sàng giảm sản lượng hơn nữa hay không”.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết trong một lưu ý vào thứ Bảy rằng những lo ngại về nhu cầu ngắn hạn do căng thẳng trong hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ và suy thoái công nghiệp, cũng như nguồn cung toàn cầu thắt chặt do tuân thủ cắt giảm của OPEC+ đã bị "thổi phồng quá mức".

Ngân hàng đầu tư này duy trì dự báo giá dầu Brent 95 USD/thùng vào tháng 12 và 100 USD vào tháng 4. Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết họ tin rằng tâm điểm của thị trường bây giờ sẽ chuyển từ những lo ngại về kinh tế sang việc thắt chặt nguồn cung dầu.

Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ báo cáo số liệu lạm phát giá tiêu dùng cho tháng 4 vào thứ Tư, điều này có thể cung cấp thêm manh mối về các động thái lãi suất trong bối cảnh nhiều kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ tạm dừng tăng lãi suất.

Các trader trong tuần này cũng sẽ theo dõi sát sao các chỉ số kinh tế của Trung Quốc bao gồm thương mại, lạm phát, cho vay và số liệu cung tiền cho tháng 4, khi những người tham gia thị trường tiếp tục đánh giá sự phục hồi kinh tế ở quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới.

“Giá dầu thô có thể tiếp tục đón đà phục hồi,” Teng nhận định.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã chốt phiên thứ Sáu tuần trước quanh mức 71,55, nhận thấy rằng giá bắt đầu từ ngày hôm nay với sự tích cực mới để cố gắng vượt qua mức này, điều này cho thấy sẽ đạt được mức tăng bổ sung trong các phiên sắp tới, nếu bứt phá được mức này sẽ đẩy giá lên 73,80.

Ngược lại, nếu chọc thủng 71,55 sẽ đẩy giá giảm và tiến tới kiểm tra khu vực 68,75.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 70 và kháng cự 73,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng