Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 08/6/2023

Giá dầu giảm vào sáng thứ Năm do những lo ngại về nhu cầu liên quan đến suy thoái kinh tế toàn cầu lấn át lo lắng nguồn cung thắt chặt hơn với cam kết cắt giảm sản lượng bổ sung của Ả Rập Saudi.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 21 cent, tương đương 0,3%, xuống 76,74 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 21 cent, tương đương 0,3%, xuống 72,32 USD/thùng.

Cả hai chỉ chuẩn dầu đều tăng khoảng 1% vào thứ Tư, được hỗ trợ bởi kế hoạch cắt giảm sản lượng sâu của Ả Rập Xê Út, mặc dù mức tăng giá vẫn bị hạn chế bởi dự trữ nhiên liệu của Mỹ tăng và dữ liệu xuất khẩu yếu của Trung Quốc.

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG cho biết: “Gần đây, giá dầu đang cố gắng phục hồi nhưng đó là một sự chật vật”.

Yeap cho biết thêm: “Nguồn cung khan hiếm hơn nhưng triển vọng nhu cầu yếu hơn có thể tiếp tục giữ giá dầu trong phạm vi dao động rộng kể từ đầu năm, với mức kháng cự trước mắt ở mức 80 USD đối với dầu thô Brent”.

Dự trữ nhiên liệu của Mỹ tăng cao hơn dự kiến được báo cáo hôm thứ Tư đã làm dấy lên lo ngại về nhu cầu từ nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới, đặc biệt là khi lưu lượng đi lại dự kiến sẽ tăng vào cuối tuần Ngày Tưởng niệm.

Dự trữ xăng tăng 2,7 triệu thùng trong tuần, EIA cho biết hôm thứ Tư, cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích về mức tăng 880.000 thùng.

Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất tăng gần 5,1 triệu thùng trong tuần, vượt dự đoán tăng 1,3 triệu thùng của các nhà phân tích.

Các nhà phân tích của Citi cho biết hôm thứ Năm: “Chúng tôi đã cân nhắc việc hạ dự báo giá dầu đáng kể trong trường hợp không có hành động của OPEC+ vào Chủ nhật tuần trước, nhưng ngay cả việc cắt giảm 1 triệu thùng/ngày cũng khó có thể làm cơ sở cho việc tăng giá bền vững”.

Các nhà phân tích cho biết thêm: “Cả dự báo của OPEC và IEA đều có vẻ hão huyền về tăng trưởng nhu cầu vào cuối năm”.

Trong khi đó, tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm 451.000 thùng trong tuần, do các nhà máy lọc dầu sản xuất nhiên liệu ở mức cao nhất kể từ năm 2019 trong kỳ nghỉ Lễ Tưởng niệm.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã kết thúc ngày hôm qua tích cực để chốt trên 71,55, nhận được sự hỗ trợ tích cực của EMA50, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng giá phải đối mặt với ngưỡng kháng cự vững chắc tại 73,05, được hình thành bởi đường xu hướng tăng trước đó đã bị phá vỡ, kèm theo các tín hiệu tiêu cực rõ ràng thông qua chỉ báo stochastic.

Do đó, mâu thuẫn giữa các yếu tố kỹ thuật khiến chúng tôi muốn tránh sang một bên cho đến khi giá xác nhận vượt qua một trong các mức được đề cập ở trên để xác định điểm đến tiếp theo một cách rõ ràng, lưu ý rằng việc bứt phá ngưỡng kháng cự sẽ khiến giá đạt được mức tăng bổ sung bắt đầu từ 73,80 và mở rộng lên 76,10 sau khi vượt qua mức trước đó, trong khi việc phá vỡ mức hỗ trợ thể hiện yếu tố tiêu cực sẽ đẩy giá giảm trở lại và hướng tới mức 70, sau đó là mức 68,75.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 70,50 và kháng cự 74.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập