Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 08/8/2023

Giá dầu ít thay đổi vào sáng thứ Ba sau khi Trung Quốc báo cáo nhập khẩu giảm mạnh trong tháng 7, điều này làm gia tăng lo ngại về nhu cầu, mặc dù điều đó được bù đắp bởi lo ngại về nguồn cung từ việc cắt giảm sản lượng của Ả Rập Saudi và Nga.

Nhập khẩu dầu của Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới và là nước tiêu thụ lớn thứ hai, trong tháng 7 là 43,69 triệu tấn, tương đương 10,29 triệu thùng mỗi ngày, theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan hôm thứ Ba. Con số này giảm 18,8% so với nhập khẩu trong tháng 6 mặc dù tăng 17% so với mức cơ sở thấp một năm trước.

Nhập khẩu dầu giảm của Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh dữ liệu kinh tế đáng thất vọng cho tháng 7, khi nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu báo cáo xuất khẩu giảm 14,5%, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 2 năm 2020 và cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích.

Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 85,38 USD/thùng, tăng 4 cent, tương đương 0,05%, trong khi dầu thô WTI ở mức 82,02 USD/thùng, tăng 8 cent, tương đương 0,1%.

Cả hai hợp đồng đều thấp hơn khoảng 1% trong phiên trước đó khi các nhà đầu tư chuẩn bị ứng phó với nhu cầu yếu hơn từ Trung Quốc và Hoa Kỳ, hai nền kinh tế và tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: "Đà tăng giá của dầu thô tạm lắng, đối mặt với lực cản kỹ thuật quan trọng... Nhưng việc cắt giảm sản lượng của Ả Rập Saudi và Nga có thể vẫn là một yếu tố tăng giá đối với thị trường dầu".

Ả Rập Saudi, nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới, trước đó cho biết sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 1 triệu thùng/ngày thêm một tháng nữa sang tháng 9, đồng thời cho biết thêm rằng có thể gia hạn cắt giảm sau thời gian đó hoặc cắt giảm sản lượng sâu hơn sau tháng 9.

Nga cũng cho biết sẽ cắt giảm xuất khẩu dầu 300.000 thùng/ngày trong tháng 9.

Vivek Dhar, chiến lược gia về hàng hóa khai thác và năng lượng tại Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY) cho biết: "Quyết định của Ả Rập Xê Út kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng sang tháng 9 mặc dù giá dầu Brent kỳ hạn tăng trên 80 USD/thùng cho thấy vương quốc này có thể đang nhắm tới mức giá cao hơn 80 USD".

Thị trường cũng đang chờ dữ liệu tồn kho dầu thô và các sản phẩm nhiên liệu của Hoa Kỳ. Một cuộc thăm dò của Reuters vào tối thứ Hai cho thấy các dự báo về dự trữ dầu thô giảm 200.000 thùng và dự trữ xăng tăng 200.000 thùng.

Kỹ thuật

Các giao dịch gần đây của giá dầu thô bị giới hạn trong mô hình cờ hiệu tăng giá xuất hiện trên biểu đồ, do đó, giá cần phải vượt qua mức kháng cự 82,40 để kích hoạt tác động tích cực của mô hình này, sau đó tiếp tục sóng tăng chính, nhắm mục tiêu 83,50 theo sau là 85, được hỗ trợ bởi EMA50, lưu ý rằng việc phá vỡ 81,75 sẽ đẩy giá giảm tạm thời và tiến tới kiểm tra khu vực 80,45 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng giá mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 81 và kháng cự 84.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng