Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 08/9/2021

 

Giá dầu trái chiều vào sáng thứ Tư trong phiên Châu Á. Dầu thô của Mỹ đã lấy lại được một phần giá bị mất trong phiên trước khi các công ty khai thác ở Vịnh Mexico của Hoa Kỳ chật vật để khởi động lại sau khi cơn bão Ida đổ bộ vào khu vực này hơn một tuần.

Dầu Brent tương lai nhích 0,11% xuống 71,61 USD/thùng, trong khi dầu WTI tương lai tăng 0,06% lên 68,39 USD/thùng.

Tính đến thứ Ba, khoảng 79% sản lượng ở Vịnh Mexico vẫn bị gián đoạn và 79 giàn khoan vẫn còn bỏ không. Tính đến nay, thị trường đã mất khoảng 17,5 triệu thùng dầu, trong đó khu vực này chiếm khoảng 17% sản lượng của Hoa Kỳ.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu nguồn cung dầu thô của Hoa Kỳ từ Viện Dầu mỏ API, sẽ được công bố vào cuối ngày. Dữ liệu này dự kiến ​​sẽ cung cấp bức tranh rõ ràng hơn về tác động của bão Ida đối với sản lượng dầu thô cũng như sản lượng của nhà máy lọc dầu.

Các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò của Reuters dự đoán tồn kho dầu thô giảm 3.8 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 03/9, dự trữ xăng và nhiên liệu chưng cất được dự báo giảm lần lượt là 3,6 và 3 triệu thùng.

Về mặt nhu cầu nhiên liệu, sự lan rộng của biến thể Delta tiếp tục làm lu mờ triển vọng và làm chững lại đà tăng gần đây của dầu.

Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, dường như đã kiềm chế được đợt bùng phát dịch mới đây và thị trường dự kiến ​​sẽ thắt chặt vào cuối năm 2021.

Tuy nhiên, số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày đạt mức cao nhất trong một năm ở Singapore và thành phố này có thể áp dụng lại các biện pháp hạn chế. Philippines cũng đã tạm dừng nới lỏng các hạn chế ở khu vực thủ đô. Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, số người chết ở Mỹ cũng lên đến 650.000 người tính đến ngày 8 tháng 9.

Kỹ thuật

Giá dầu thô vẫn nằm giữa hai ngưỡng xác nhận xu hướng, đó là mức hỗ trợ 67,45 và kháng cự 69,25, dao động trong phạm vi này qua các phiên trước đó, chờ xuyên thủng một trong hai mức này để xác định rõ ràng mục tiêu tiếp theo, nên chúng tôi vẫn giữ quan điểm trung lập cho đến thời điểm hiện tại.

Nếu giá bứt phá ngưỡng kháng cự sẽ khiến giá tiếp tục sóng tăng, mà mục tiêu tiếp theo nằm ở 71,05, trong khi chọc thủng ngưỡng hỗ trợ sẽ gây sức ép xuống 65,20.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 66,80 và kháng cự 70.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Trung lập