Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 09/02/2022

Giá dầu tăng trở lại vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á khi Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) báo cáo dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ bất ngờ sụt giảm, giúp xoa dịu bớt những lo lắng về khả năng nguồn cung từ Iran tăng đột biến.

Dầu Brent giao tháng 4 tăng 0,17% lên 90,93 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giao tháng 3 tăng 0,43% ở mức 89,74 USD/thùng.

Tina Teng, một nhà phân tích của CMC Markets cho biết: “Cung không đủ cầu là yếu tố chính giúp đẩy giá dầu lên”.

Dữ liệu hôm thứ Ba từ API cho thấy tồn kho dầu thô giảm 2 triệu thùng, so với dự đoán tăng 400.000 thùng của các nhà phân tích. Tồn kho xăng cũng giảm 1,13 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 2. Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 2,2 triệu thùng.

Dự trữ tại Cushing tiếp tục giảm 2,5 triệu thùng trong tuần trước, điều này có thể gây ra một làn sóng lo lắng nữa.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào tối nay.

Tuy nhiên, lo ngại về một thỏa thuận hạt nhân Iran có thể đưa thêm dầu vào thị trường toàn cầu vẫn đè nặng lên thị trường.

Dầu Brent và WTI đã giảm khoảng 2% vào thứ Ba trong phiên thứ hai liên tiếp, khi Washington nối lại các cuộc đàm phán gián tiếp với Iran nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân. Một thỏa thuận có thể làm nới lỏng các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với dầu Iran và nhanh chóng bổ sung nguồn cung cho thị trường, ngay cả khi một số vấn đề quan trọng vẫn cần được giải quyết.

"Với các cuộc đàm phán đang diễn ra, dầu có khả năng mất giá trong tuần tới, bất chấp mức cao hơn mà chúng ta đã nhìn thấy hôm nay", Teng nói và cho biết thêm rằng cũng đã có một số hoạt động chốt lời từ các nhà đầu tư hiện đang thận trọng khi giá đạt mức cao nhất trong hơn 7 năm gần đây.

Giá dầu gần 100 USD/thùng cũng có thể làm tăng sản lượng từ Mỹ. EIA dự kiến ​​sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ tăng 770.000 thùng/ngày lên 11,97 triệu thùng/ngày trong năm nay.

Lo ngại về căng thẳng địa chính trị tại Ukraine đã tạm dừng. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã cho thấy có thể thực hiện các biện pháp nhằm giảm leo thang khủng hoảng sau cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin và kêu gọi tất cả các bên bình tĩnh.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục chịu áp lực tiêu cực trong phiên hôm qua, phá vỡ đường hỗ trợ của kênh tăng giá và chốt dưới mức này, điều này khiến giá tiếp tục giảm và đạt được sự điều chỉnh giảm đối với phạm ci tăng được đo từ 66,11 đến 93,14, lưu ý rằng mức điều chỉnh đầu tiên là tại 86,75.

Do đó, xu hướng giảm sẽ vẫn được đề xuất trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc bứt phá 90,75 sẽ ngăn áp lực tiêu cực hiện tại và dẫn dắt giá lấy lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 88 và kháng cự 90,9.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm giá