Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 09/02/2023

Giá dầu nhìn chung không thay đổi nhiều vào thứ Năm do triển vọng nhu cầu nhiên liệu cao hơn ở Trung Quốc khi nước này mở cửa trở lại được bù trừ bởi lo ngại dự trữ dầu thô của Mỹ đạt mức cao nhất trong nhiều tháng có thể báo hiệu nhu cầu suy yếu ở nền kinh tế số 1 thế giới.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 1 cent lên 85,1 USD/thùng, trong khi dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 3 cent ở mức 78,5 USD/thùng. Cả hai chuẩn đã tăng hơn 6% từ đầu tuần cho đến nay.

Các nhà phân tích từ Haitong Futures cho biết: "Tồn kho dầu thô của Mỹ tiếp tục vượt quá mong đợi, điều này ở một mức độ nào đó làm xói mòn tâm lý lạc quan dựa vào hy vọng phục hồi nhu cầu của Trung Quốc".

Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết hôm thứ Tư rằng các kho dự trữ dầu thô ở Mỹ đã tăng vào tuần trước lên mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2021, do sản lượng cao hơn. Tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ cũng tăng trong tuần trước do nhu cầu vẫn còn yếu.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang hôm thứ Tư cho biết khả năng tăng lãi suất nhiều hơn có thể sắp diễn ra khi ngân hàng trung ương Hoa Kỳ thúc đẩy nỗ lực hạ nhiệt lạm phát, mặc dù không ai sẵn sàng cho rằng báo cáo việc làm nóng trong tháng 1 có thể đẩy họ trở lại lập trường chính sách tiền tệ táo bạo hơn.

Nhưng triển vọng nhu cầu mạnh hơn từ Trung Quốc đã hỗ trợ giá dầu, khi nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới chấm dứt hơn ba năm thực hiện chính sách nghiêm ngặt không COVID liên quan đến việc phong tỏa toàn thành phố và xét nghiệm đại trà vào tháng 12.

"Việc đi lại đã tăng mạnh ở Trung Quốc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Chúng tôi dự đoán mức tiêu thụ dầu của Trung Quốc sẽ tăng khoảng 1 triệu thùng/ngày trong năm nay, với mức tăng trưởng mạnh mẽ xuất hiện ngay từ cuối Quý 1," Daniel Hynes và Soni Kumari, hai nhà phân tích từ ngân hàng ANZ cho biết trong một lưu ý vào thứ Năm.

"Nhìn chung, điều này sẽ đẩy nhu cầu toàn cầu tăng thêm 2,1 triệu thùng/ngày vào năm 2023."

Trong khi đó, BP Azerbaijan tuyên bố bất khả kháng đối với việc vận chuyển dầu thô Azeri từ cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 7/2 sau một trận động đất lớn xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vào đầu ngày thứ Hai. Thảm họa đã làm ngừng hoạt động tại cảng Ceyhan và làm gián đoạn dòng chảy dầu thô từ Iraq và Azerbaijan.

Hiện tại, sự chú ý sẽ hướng về một loạt các chỉ số lạm phát từ các nền kinh tế lớn trong những ngày tới, bắt đầu với Trung Quốc vào thứ Sáu. Thị trường sẽ theo dõi sát để đánh giá liệu áp lực về giá có được cải thiện ở nước này hay không sau khi nới lỏng hầu hết các biện pháp không COVID vào đầu năm nay.

Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ vào tuần tới dự kiến sẽ cung cấp thông tin về chính sách tiền tệ trong những tháng tới.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục tăng để tiếp cận mục tiêu mới được chờ đợi ở mức 78,90, và con đường dường như rộng mở để vượt qua mức này và đạt được mức cao hơn 80,40.

Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất xu hướng tăng trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ 77,05 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và gây sức ép lên giá để kiểm tra các khu vực 75,65 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay nằm giữa hỗ trợ 77 và kháng cự 80.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng