Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 09/03/2021

Giá dầu tăng hôm thứ Ba do kỳ vọng nền kinh tế toàn cầu phục hồi sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật kích thích trị giá 1,9 nghìn tỷ USD và dự trữ dầu thô có khả năng giảm ở Mỹ.

Nhưng đồng đô la mạnh hơn và lo ngại giảm bớt về sự gián đoạn nguồn cung từ Ả Rập Xê Út, sau một cuộc tấn công vào các cơ sở xuất khẩu dầu nước này đã làm hạn chế mức tăng.

Giá dầu Brent giao tháng 5 tăng 0,74% lên 68,50 USD/thùng, xuống dưới mốc 70 USD sau khi vượt qua mức này vào thứ Hai. Giá WTI giao tháng 4 tăng 0,26% lên 65,22 USD.

Các nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm sau khi Ả-rập Xê-út nói rằng cuộc tấn công hôm Chủ nhật nhằm vào một kho chứa dầu tại cảng Ras Tanura đã được ngăn chặn thành công và không ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng dầu.

Cuộc tấn công của phiến quân Houthi ở Yemen nhằm vào kho cảng Ras Tanura, nơi có khả năng xuất khẩu khoảng 6,5 triệu thùng/ngày, là cuộc tấn công nghiêm trọng nhất tại nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới kể từ tháng 9 năm 2019, khi một cơ sở tinh chế dầu quan trọng và hai mỏ dầu bị tấn công.

Quyết định của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) trong tuần qua đã giúp vàng đen tăng hơn 30% vào năm 2021, cùng với nhu cầu nhiên liệu phục hồi khi các nước dần phục hồi từ đại dịch COVID-19. Giá dầu kỳ hạn cũng cho thấy sự tăng mạnh hơn nữa, với phạm vi giá Brent cho năm 2022 gần mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2019.

Tại Mỹ, sự phục hồi đang diễn ra sau đợt giá rét vào tháng Hai tại Texas và các khu vực lân cận. Bảy trong số 18 nhà máy lọc dầu, chiếm hơn 2 triệu thùng/ngày công suất xử lý dầu thô, đã trở lại hoạt động bình thường vào thứ Hai.

Giá dầu giao ngay của Mỹ cũng tiếp tục phục hồi, với dầu Mars Blend giao dịch vào tháng 3 năm 2021 có chênh lệch giá lớn nhất so với hợp đồng dầu tương lai trên sàn Nymex trong gần ba tuần.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Tại châu Á, các nhà máy lọc dầu cảnh báo rằng giá dầu thô tăng lên 70 USD vào đầu ngày thứ Hai có thể ảnh hưởng đến nhu cầu và làm giảm biên lợi nhuận lọc dầu. Ả Rập Xê Út cũng đã tăng giá bán chính thức cho người mua trong khu vực này từ tháng Tư trở đi.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã chạm mức 64,55 vào ngày hôm qua và bắt đầu tăng trở lại từ đó, điều này cho thấy giá sẽ tiếp tục xu hướng tăng sau khi điều chỉnh giảm tạm thời, và giá cần phải bứt phá 65,80 để hướng tới 67,50 như một mục tiêu tích cực đầu tiên.

Do đó, xu hướng tăng sẽ được đề xuất cho các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ 64,55 sẽ tác động lên giá để đạt mức điều chỉnh giảm nhiều hơn mà các mục tiêu tiếp theo của nó là 63,55 và 62,55.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 64 và kháng cự 67.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá