Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 09/03/2022

Giá dầu tiếp tục đà tăng vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á khi Mỹ cấm nhập khẩu dầu của Nga và kế hoạch của Anh loại bỏ dần sự phụ thuộc vào dầu Nga vào cuối năm làm dấy lên lo ngại về nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn nữa.

 Theo đó, dầu thô Brent giao tháng 5 tăng 2,17 USD, tương đương 1,7%, ở mức 130,15 USD/thùng, sau khi tăng 3,9% vào phiên hôm trước.

Giá dầu thô WTI giao tháng 4 cũng tăng 1,57 USD, tương đương 1,3%, ở mức 125,27 USD/thùng, sau khi tăng 3,6% vào hôm thứ Ba.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm thứ Ba đã áp đặt lệnh cấm ngay lập tức đối với nhập khẩu dầu và các loại năng lượng khác của Nga và Anh cho biết sẽ loại bỏ dần việc nhập khẩu dầu của Nga đến cuối năm 2022.

Giá dầu đã tăng hơn 30% kể từ khi Nga, nước xuất khẩu dầu thô lớn thứ hai thế giới, xâm lược Ukraine. Các nhà phân tích cho biết lo ngại về nguồn cung dầu bị gián đoạn trong bối cảnh các lệnh trừng phạt leo thang đối với Moscow đã thúc đẩy hoạt động thu mua.

Hiroyuki Kikukawa, Tổng giám đốc bộ phận nghiên cứu của Nissan, cho biết: “Bên cạnh tác động của thông báo từ Mỹ và Anh, lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung từ Nga do tăng cường lệnh trừng phạt đối với Moscow đã thúc đẩy hoạt động mua mới”.

Ông nói: “Nhưng mức giá cao hôm thứ Hai có thể sẽ trở thành mức trần trong ngắn hạn vì hoạt động mua đầu cơ dự kiến ​​sẽ sớm chậm lại và các quốc gia ở Bắc bán cầu sẽ bước vào mùa xuân khi nhu cầu nhiên liệu giảm xuống”.

Giá dầu hôm thứ Hai tăng vọt lên mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2008, với dầu Brent chạm 139,13 USD/thùng và WTI là 130,50 USD.

Một nguyên nhân nữa hỗ trợ cho đà tăng là do dự đoán sự trở lại của dầu thô Iran trên thị trường toàn cầu là khó xảy ra, vì các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran đã bị trì hoãn.

Các nhà phân tích tại công ty tư vấn Rystad Energy có trụ sở tại Oslo cho biết hôm thứ Ba rằng giá dầu toàn cầu có thể tăng lên 200 USD/thùng nếu châu Âu và Hoa Kỳ cấm nhập khẩu dầu của Nga.

Tuy nhiên, giá dầu đang ở mức cao nhất trong 14 năm đã đủ để cắt giảm nhu cầu nhiên liệu sau đại dịch COVID khi người tiêu dùng phản ứng với giá xăng và điện tăng cao bằng cách giảm chi tiêu và đi lại, các giám đốc điều hành của hãng năng lượng hàng đầu cảnh báo hôm thứ Hai.

Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Ba báo cáo, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 2,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 3, nhưng tồn kho xăng giảm 1,98 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 5,48 triệu thùng. Dự trữ tại Cushing cũng giảm 367.000 thùng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã bật xuống mạnh mẽ vào ngày hôm qua sau khi chạm ngưỡng 127, kiểm tra mức hỗ trợ quan trọng 119,35 và giữ ổn định trên mức này, khi tiếp tục các giao dịch tích cực rõ ràng để chốt trên mức 124 hiện tại, điều này giữ cho kịch bản xu hướng tăng có giá trị và hiệu lực cho giai đoạn sắp tới, mục tiêu chính tiếp theo là 128,5.

Đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ làn sóng tăng giá được đề xuất, sóng này sẽ vẫn có hiệu lực với điều kiện giá ổn định trên 119,35.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 122 và kháng cự 128,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá