Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 09/04/2021

 

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á sáng thứ Sáu, được hỗ trợ bởi đồng đôla Mỹ yếu hơn, khi các nhà đầu tư cân nhắc nguồn cung tăng và tác động đến nhu cầu nhiên liệu từ đại dịch COVID-19.

Giá dầu Brent giao tháng 6 tăng 7 cent, tương đương 0,1%, lên 63,27 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 5 ở mức 59,77 USD/thùng, tăng 17 cent, tương đương 0,3%.

Các nhà phân tích của ngân hàng ANZ cho biết: “Đồng USD yếu hơn và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm đã giúp hỗ trợ tâm lý các nhà đầu tư trên thị trường hàng hóa”.

Đồng đô la yếu hơn khiến giá dầu rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, điều này thường giúp tăng giá dầu thô.

Cả hai hợp đồng đang trên đà giảm 2-3% trong tuần này sau quyết định tăng dần nguồn cung thêm 2 triệu thùng mỗi ngày từ tháng Năm đến tháng Bảy của tổ chức OPEC +.

Tuy nhiên, giới phân tích kỳ vọng tồn kho dầu toàn cầu sẽ tiếp tục giảm do nhu cầu nhiên liệu tăng nhanh trong nửa cuối năm nay khi kinh tế toàn cầu phục hồi mạnh mẽ.

Thế nhưng, lo ngại đang xuất hiện khi các khu vực trên thế giới tiếp tục phong tỏa để hạn chế sự lây nhiễm COVID-19 gia tăng và các vấn đề về tiêm chủng có thể làm thay đổi bức tranh nhu cầu dầu mỏ.

Stephen Innes, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại công ty tư vấn tài chính Axi, cho biết giá dầu dự kiến ​​sẽ giao dịch trong khoảng từ 60 đến 70 USD khi các nhà đầu tư cân nhắc yếu tố này.

Ông nói thêm rằng sự bình tĩnh đột ngột và giảm biến động trên thị trường dầu mỏ đã thu hút các nhà đầu tư thụ động khi mức chênh lệch giá giữa các tháng đã mở rộng trong cấu trúc backwardation.

Trong một thị trường backwardation, như Brent hiện nay, tức là giá front-month cao hơn giá trong những tháng tương lai, cho thấy nguồn cung thắt chặt hơn.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục dao động quanh mức 59,85 USD và giữ ổn định dưới mức đó, khi đường EMA50 gặp ngưỡng kháng cự này để tăng thêm sức mạnh cho nó, trong khi stochastic cho thấy tín hiệu mua quá mức.

Do đó, xu hướng giảm sẽ tiếp tục trong ngày và ngắn hạn, mà mục tiêu của nó bắt đầu ở mức 57,25 và mở rộng đến 54,85.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 58 và kháng cự 60,70.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm