Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 09/07/2021

 

Dầu giảm giá vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á ngay cả khi dữ liệu cho thấy tồn kho nhiên liệu của Mỹ giảm và nhu cầu tăng cao khi kinh tế phục hồi thúc đẩy tiêu thụ.

Dầu Brent giao sau giảm 0,32% xuống 73,88 USD/thùng và dầu thô WTI tương lai giảm 0,18% xuống 72,81 USD/thùng.

Dữ liệu nguồn cung từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho thấy tồn kho dầu thô giảm 6,866 triệu thùng trong tuần trước. EIA cũng cho biết nhu cầu nhiên liệu đã tăng lên 10 triệu thùng/ngày trong tuần trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 4/7.

Sau khi tăng 11% trong tháng 6, thị trường dầu mỏ phải đối mặt với những thách thức trong tháng này trong bối cảnh nhiều bất ổn về phía cung và cầu.

Chuẩn dầu của Mỹ dự kiến sẽ có tuần sụt giảm đầu tiên kể từ giữa tháng 5 năm 2021, với mâu thuẫn đang diễn ra giữa Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất về việc tăng nguồn cung và sự lan rộng của biến thể COVID-19 Delta đang làm ảnh hưởng đến thị trường.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) vẫn chưa đưa ra quyết định về chính sách sản xuất và có thể giữ ổn định sản lượng trong tháng 8, vì các thành viên có thể đơn phương bổ sung thêm dầu. Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu tăng, được thúc đẩy bởi sự mở cửa kinh tế trở lại ở Hoa Kỳ và châu Âu nhưng bị lu mờ bởi sự lây lan của biến thể Delta.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã đạt được mức tăng rõ ràng vào ngày hôm qua để thử mức kháng cự 73,30, vì nó giữ ổn định dưới mức này, nhận thấy rằng đường EMA50 gặp ngưỡng kháng cự này để tăng thêm sức mạnh, trong khi stochastic mất đà tích cực và bắt đầu tạo ra tín hiệu chồng chéo tiêu cực hiện nay.

Do đó, những yếu tố này khuyến khích chúng tôi đề xuất xu hướng giảm trong các phiên sắp tới và mục tiêu bắt đầu bằng cách thử mốc 71,05, lưu ý rằng việc phá vỡ mức này sẽ đẩy giá xuống 65,25 như một mục tiêu điều chỉnh tiếp theo, trong khi bứt phá 73,30 là chìa khóa để quay trở lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 71 và kháng cự 74.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm