Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 09/08/2021

 

Dầu giảm giá vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á. Vàng đen đã kéo dài đà giảm mạnh từ tuần trước khi các biện pháp hạn chế mới được áp đặt để ngăn chặn sự bùng phát của dịch COVID-19 trên toàn cầu, gây lo ngại cho nhu cầu nhiên liệu.

Dầu Brent giao sau giảm 1,94% xuống 69,33 USD/thùng và dầu WTI tương lai giảm 2,05% xuống 66,88 USD/thùng. Cả hợp đồng tương lai Brent và WTI đều duy trì dưới mốc 70 USD.

Nhà phân tích Gordon Ramsay của RBC cho biết: “Lo ngại về khả năng phá hủy nhu cầu dầu toàn cầu đã nổi lên cùng với sự gia tăng của tỷ lệ nhiễm biến thể Delta”.

Các hạn chế mới được áp dụng ở Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, nhằm hạn chế đợt bùng phát COVID-19 mới nhất của nước này cũng làm giảm triển vọng nhu cầu nhiên liệu.

Chúng bao gồm việc hủy các chuyến bay, cảnh báo du lịch tại 46 thành phố và dịch vụ giao thông công cộng hạn chế ở 144 khu vực.

Các nhà phân tích hàng hóa của ANZ cho biết: “Tuy số ca mắc ở Trung Quốc thấp, nhưng lại xảy ra vào mùa cao điểm du lịch hè nên điều này đã làm lu mờ các dấu hiệu về nhu cầu mạnh mẽ ở những nơi khác”.

Đồng đô la mạnh lên, nhờ vào báo cáo việc làm của Hoa Kỳ tốt hơn dự kiến ​​vào thứ Sáu, thúc đẩy niềm tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed sẽ bắt đầu chính sách thắt chặt tiền tệ sớm hơn dự kiến, điều này cũng làm tăng thêm bất lợi cho dầu. Việc làm phi nông nghiệp tăng 943.000 và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 5,4% trong tháng Bảy.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ công bố Báo cáo Thị trường Dầu hàng tháng vào thứ Năm.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã cố gắng đạt được mục tiêu đầu tiên tại 67,45 và phá vỡ mức này để xuống thấp hơn trong phiên sáng nay, điều này hỗ trợ cho dự báo tiếp tục xu hướng giảm trong ngày và ngắn hạn, và hướng tới mục tiêu giảm tiếp theo là 65,20.

Áp lực tiêu cực được hình thành bởi đường EMA50 hỗ trợ kịch bản tiêu cực được đề xuất, sẽ vẫn có hiệu lực với điều kiện giá ổn định dưới 67,45, khi việc phá vỡ mức này sẽ đẩy giá kiểm tra 69,25 trước khi có bất kỳ nỗ lực giảm mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 65.15 và kháng cự 68.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm