Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 09/08/2022

Giá dầu giảm nhẹ vào sáng thứ Ba do tiến triển mới nhất trong các cuộc đàm phán cuối cùng nhằm hồi sinh hiệp định hạt nhân Iran năm 2015, điều này sẽ dọn đường để thúc đẩy xuất khẩu dầu thô của Iran trong một thị trường eo hẹp.

Dầu thô Brent giao tháng 10 giảm 14 cent, tương đương 0,1%, xuống 96,51 USD/thùng. Giá dầu WTI giao tháng 9 giảm 16 cent, tương đương 0,2% ở mức 90,60 USD/thùng.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: “Bóng ma của một thỏa thuận hạt nhân Mỹ-Iran tiếp tục bao trùm thị trường”.

Liên minh châu Âu vào cuối ngày thứ Hai đã đưa ra một văn bản "cuối cùng" để khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015, đang chờ sự chấp thuận từ Washington và Tehran. Một quan chức cấp cao của EU cho biết dự kiến ​​sẽ có quyết định cuối cùng về đề xuất này trong vòng "rất, rất ít tuần".

Nhà phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Mặc dù các chi tiết xung quanh thời điểm nối lại xuất khẩu dầu của Iran vẫn chưa chắc chắn ngay cả khi hiệp định được khôi phục, nhưng chắc chắn Iran có khả năng tăng xuất khẩu dầu tương đối nhanh chóng”.

Ông cho biết Iran có thể thúc đẩy xuất khẩu dầu thêm 1- 1,5 triệu thùng mỗi ngày, tương đương tới 1,5% nguồn cung toàn cầu, trong sáu tháng.

"Sự hồi sinh của hiệp định hạt nhân năm 2015 có thể sẽ chứng kiến ​​giá dầu giảm mạnh do thị trường có lẽ không tin rằng một thỏa thuận sẽ đạt được", Dhar nhận xét.

Tuy nhiên, các dấu hiệu cho thấy nhu cầu có thể không bị sụt giảm nhiều như lo ngại đang tạo một mức sàn cho thị trường hiện tại, sau dữ liệu thương mại mạnh hơn dự kiến ​​từ Trung Quốc vào cuối tuần và sự tăng tốc đáng ngạc nhiên trong tăng trưởng việc làm của Mỹ trong tháng Bảy.

Thị trường dầu gần đây vẫn chịu áp lực do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu, với giá dầu Brent giảm mạnh vào tuần trước.

Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, đã nhập khẩu 8,79 triệu thùng mỗi ngày trong tháng Bảy, thấp hơn 9,5% so với một năm trước đó nhưng tăng so với lượng nhập khẩu của tháng Sáu, theo dữ liệu hải quan của Trung Quốc.

Các nhà giao dịch cũng sẽ theo dõi dữ liệu tồn kho dầu hàng tuần từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ vào sáng sớm mai theo giờ VN và sau đó là Cơ quan Thông tin Năng lượng vào thứ Tư.

Năm nhà phân tích được Reuters thăm dò dự đoán kho dự trữ dầu thô giảm khoảng 400.000 thùng và dự trữ xăng cũng giảm khoảng 400.000 thùng trong tuần tính đến ngày 5/8, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và nhiên liệu máy bay, không thay đổi.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã tăng mạnh trở lại sau khi chạm mức 86,60 vào ngày hôm qua, để kiểm tra mức kháng cự của kênh giảm xuất hiện trên biểu đồ, trong khi đường EMA50 tiếp tục tác động tiêu cực lên giá.

Do đó, nhiều khả năng giá vẫn tiếp tục xu hướng giảm, mục tiêu tiếp theo nằm ở 85,90, với điều kiện giá giữ dưới 90,65.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 87 và kháng cự 91,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm