Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 09/09/2020

 

Giá dầu kỳ hạn tiếp tục giảm vào sáng thứ Tư sau khi giảm mạnh trong phiên trước đó, với giá dầu Brent trượt xuống dưới 40 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 6 khi số ca COVID-19 tăng trở lại ở một số quốc gia.

Cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu lớn nhất trong một thế kỷ tiếp tục bùng phát không suy giảm với số ca mắc gia tăng ở Ấn Độ, Anh, Tây Ban Nha và một số vùng của Mỹ, nơi tỷ lệ lây nhiễm không được kiểm soát trong nhiều tháng.

Sự bùng phát đang đe dọa hy vọng về một sự phục hồi kinh tế toàn cầu, điều này có thể ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu từ khí hàng không đến dầu diesel.

Dầu thô Brent (LCOc1) giảm 16 cent, tương đương 0,4%, xuống 39,62 USD/thùng sau khi giảm hơn 5% vào thứ Ba.

Dầu thô Mỹ (CLc1) giảm 24 cent, tương đương 0,7% xuống 36,52 USD/thùng, trong phiên trước giá giảm gần 8%.

"Nhu cầu chững lại đã là mối quan tâm của hầu hết thị trường trong một thời gian và nó đang trở nên rõ ràng hơn", ING Economics cho biết trong một lưu ý.

Việc OPEC + cắt giảm nguồn cung đã giúp hỗ trợ giá, nhưng với các số liệu kinh tế ảm đạm được báo cáo gần như hàng ngày, triển vọng nhu cầu đối với dầu vẫn u ám.

Giá tại cổng nhà máy của Trung Quốc đã giảm tháng thứ bảy liên tiếp trong tháng 8 mặc dù với tốc độ hàng năm chậm nhất kể từ tháng 3, cho thấy các ngành công nghiệp ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tiếp tục sự phục hồi sau đợt suy thoái do coronavirus gây ra.

Kỹ thuật

Các giao dịch gần đây của giá dầu thô bị giới hạn trong mô hình cờ hiệu giảm giá sau khi chạm đến ngưỡng 36,08, điều này cho thấy đầu giá tiếp tục giảm trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 36,35 sẽ kích hoạt tác động tiêu cực của mô hình đã đề cập và đẩy giá phá vỡ 36,08 để mở đường hướng tới mục tiêu tiêu cực tiếp theo là 34,33.

Do đó, xu hướng giá sẽ giảm nhiều hơn trong ngày và ngắn hạn, việc bứt phá được 37,50 sẽ ngăn áp lực tiêu cực hiện tại và khiến giá bắt đầu nỗ lực phục hồi và lấy lại xu hướng tăng.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 34,33 và kháng cự 37,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm