Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 09/09/2022

Giá dầu tăng vào thứ Sáu khi các nhà đầu tư cân nhắc lời đe dọa của Nga về việc ngừng xuất khẩu dầu và khí đốt cho một số người mua, nhưng dầu thô đang hướng tới tuần giảm thứ hai liên tiếp khi các ngân hàng trung ương tăng mạnh lãi suất và biện pháp hạn chế COVID-19 của Trung Quốc tạo sức ép lên nhu cầu.

Dầu thô Brent giao tháng 11 tăng 27 cent, tương đương 0,3% lên 89,42 USD/thùng. Giá dầu thô WTI giao tháng 10 tăng 15 cent, tương đương 0,2% lên 83,69 USD/thùng.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: “Tôi nghĩ việc bán tháo dầu có thể tạm dừng ngay bây giờ do sự phục hồi của tâm lý rủi ro trên diện rộng”, thêm vào đó đồng đôla yếu hơn và lợi suất trái phiếu giảm đã mang lại sự hỗ trợ cho sự phục hồi của các tài sản rủi ro.

“Về cơ bản, kho dự trữ chiến lược SPR của Mỹ giảm mạnh cho thấy nguồn cung thiếu hụt vẫn là vấn đề nổi trội trên thị trường dầu thực tế, mặc dù lo ngại suy thoái có thể tiếp tục đè nặng”, Teng bình luận thêm.

Cả hai chuẩn dầu đều hướng tới mức giảm hàng tuần là 4%, với thị trường có thời điểm trong tuần này trượt xuống mức thấp nhất kể từ tháng 01.

Sự sụt giảm được giới hạn bởi sự thắt chặt nguồn cung cơ bản trong bối cảnh Nga đe dọa ngừng cung cấp dầu cho bất kỳ quốc gia nào ủng hộ giới hạn giá, cũng như việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng minh cắt giảm nhẹ sản lượng, và triển vọng yếu hơn đối với tăng trưởng sản lượng dầu của Mỹ.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ hôm thứ Năm dự kiến ​​sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ tăng 540.000 thùng/ngày lên 11,79 triệu thùng/ngày vào năm 2022, giảm so với dự báo trước đó là tăng 610.000 thùng/ngày.

Các nhà phân tích cho biết dựa trên triển vọng nguồn cung, việc bán tháo, khiến đường trung bình động 50 ngày xuống dưới mức trung bình động 200 ngày vào giữa tuần có lẽ là đã quá mức, vì nhu cầu tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, có thể phục hồi nhanh chóng.

"Nhu cầu của Trung Quốc khó dự đoán hơn, nhưng việc mở cửa trở lại sau COVID trước đây đã cho thấy sự tăng trở lại nhanh hơn sự tăng dần của nhu cầu. Trong bối cảnh đó, các yếu tố cơ bản có vẻ lệch so với các tín hiệu kỹ thuật mới nhất", các nhà phân tích của Ngân hàng Quốc gia Australia cho biết trong một ghi chú.

Hiện tại, các hạn chế đang được thắt chặt ở Trung Quốc. Thành phố Thành Đô hôm thứ Năm đã mở rộng lệnh phong tỏa đối với hầu hết hơn 21 triệu dân của thành phố, trong khi hàng triệu người khác ở các khu vực khác của Trung Quốc được yêu cầu không đi du lịch trong những ngày lễ sắp tới.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy các giao dịch tích cực bổ sung vào thời điểm mở cửa phiên hôm nay, để gợi ý bắt đầu làn sóng tăng giá trong ngày, mục tiêu bắt đầu ở mức 84,90 và mở rộng đến 86,35.

Do đó, kỳ vọng sẽ chứng kiến ​​xu hướng tăng giá nhiều hơn trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ 82,50 sẽ ngăn đà tăng được đề xuất và tác động lên giá để tiếp tục xu hướng giảm một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 81,80 và kháng cự 86.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá