Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 09/11/2020

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Hai khi kết quả của cuộc bầu cử Mỹ trở nên rõ ràng, với dầu Brent và WTI đều tăng hơn 2%. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 ngày càng trầm trọng và những lo ngại về tình trạng thừa cung vẫn luôn hiện hữu trong tâm trí các nhà đầu tư.

Dầu thô Brent giao tháng 1 tăng 1,06 USD, tương đương 2,7%, lên 40,51 USD/thùng và dầu thô WTI giao tháng 12 ở mức 38,21 USD/thùng, tăng 1,07 USD, tương đương 2,9%.

Dầu phục hồi sau mức giảm 4% vào thứ Sáu, tăng cùng với các thị trường tài chính khác sau khi Biden trở thành người chiến thắng trong cuộc đua tổng thống hôm Chủ nhật. Trong khi đó, đồng đô la suy yếu, thúc đẩy hàng hóa được định giá bằng đồng bạc xanh vì chúng trở nên dễ chịu hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Giá tăng dựa trên kết quả của cuộc bầu cử Mỹ, nơi đảng Dân chủ thắng cử tổng thống nhưng cũng không giành được quyền kiểm soát Thượng viện từ tay đảng Cộng hòa. Điều này khiến cho không bên nào đủ quyền lực để thực hiện những thay đổi căn bản đối với chính sách hiện hành và được coi là một bên có ảnh hưởng vừa phải.

"Giao dịch sáng nay có hương vị rủi ro, phản ánh niềm tin ngày càng tăng rằng Joe Biden sẽ vào Nhà Trắng, nhưng Đảng Cộng hòa sẽ giữ quyền kiểm soát Thượng viện", Michael McCarthy, chiến lược gia thị trường tại CMC Markets ở Sydney nhận định.

"Kết quả này là lý tưởng từ quan điểm thị trường. Không bên nào kiểm soát Quốc hội, vì vậy cả chiến tranh thương mại và thuế cao hơn phần lớn đều nằm ngoài chương trình nghị sự."

Tổng thống đắc cử Joe Biden cũng được đánh giá là có nhiều khả năng theo đuổi các chính sách liên bang có lợi về các gói cứu trợ và y tế công cộng liên quan COVID-19, đưa ra một số lạc quan về tốc độ phục hồi sau đại dịch coronavirus vẫn đang gia tăng. Tuy nhiên, những lo lắng về nhu cầu phục hồi vẫn còn khi số ca COVID-19 toàn cầu đã vượt 50 triệu ca vào ngày 9 tháng 11, theo Đại học Johns Hopkins.

Sản lượng dầu của Libya hiện đã phục hồi sau lệnh cấm vận kéo dài nhiều tháng để đạt 1 triệu thùng/ngày, tuy nhiên, Công ty Dầu mỏ Quốc gia Libya tuyên bố rằng họ khó có thể tiếp tục sản xuất ở mức này do sự cản trở từ các thực thể giấu tên.

Nhà kinh tế Howie Lee của OCBC cho biết: “Sẽ có một số tác động lớn hơn nữa, đồng thời nêu lên khả năng phong tỏa ở Mỹ dưới thời Biden.

Các thành viên chủ chốt của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đang thận trọng với các biện pháp nới lỏng của Biden đối với Iran hoặc Venezuela trong những năm tới, điều này có thể đồng nghĩa với việc tăng sản lượng khiến cân bằng cung cầu trở nên khó khăn hơn.

Các nhà phân tích của ING cho biết sự trở lại của nguồn cung dầu Iran có nhiều khả năng xảy ra vào cuối năm 2021 hoặc vào năm 2022.

OPEC + đang cắt giảm sản lượng khoảng 7,7 triệu thùng mỗi ngày để cân bằng thị trường dầu toàn cầu.

Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, đã giảm 12% lượng dầu nhập khẩu trong tháng 10 so với tháng 9.

Lee của OCBC cho biết dữ liệu này có thể gây giảm giá cho thị trường dầu toàn cầu: "Trung Quốc có thể sắp hết nhu cầu ở dạng dầu thô với khối lượng dự trữ mà họ có."

Tuy nhiên, một số nhà phân tích dự đoán nhập khẩu sẽ tăng vào năm 2021 sau khi Bắc Kinh tăng hạn ngạch thêm 20%.

Kỹ thuật

Giá dầu thô mở đầu phiên giao dịch hôm nay với mức tăng mạnh vượt 38 và ổn định trên mức đó, và xem xét biểu đồ kỹ thuật sâu hơn, chúng tôi thấy rằng giá đã hoàn thành việc hình thành mô hình cờ tăng xuất hiện trên hình ảnh nhỏ, có nghĩa là giá có động cơ tích cực để thúc đẩy các giao dịch đạt được mức tăng nhiều hơn trong các phiên sắp tới, trên đường đạt được mức tăng bắt đầu từ 39,3 và mở rộng đến 41,3.

Do đó, xu hướng thiên về tăng sẽ được kỳ vọng trong ngày, nhưng nếu phá vỡ mức 37,70 theo sau là mức 37,05 sẽ ngăn đà tăng được đề xuất và gây sức ép khiến giá quay đầu giảm.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 37 và kháng cự 40. 

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá