Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 09/11/2021

 

Giá dầu giảm trở lại sau khi tăng vào đầu phiên hôm nay, khi dự luật cơ sở hạ tầng của Mỹ được thông qua, xuất khẩu của Trung Quốc và sự phục hồi sau đại dịch toàn cầu đã làm tăng triển vọng về nhu cầu nhiên liệu.

Dầu thô Brent giảm 10 cent xuống 83,33 USD/thùng. Dầu của Mỹ giảm 6 cent xuống 81,87 USD/thùng.

Dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ USD của Tổng thống Mỹ Joe Biden sau thời gian dài bị trì hoãn - đã được Quốc hội thông qua vào cuối tuần trước- và xuất khẩu của Trung Quốc tốt hơn mong đợi đã giúp vẽ nên bức tranh về một nền kinh tế toàn cầu mở rộng hơn.

Các nhà phân tích hàng hóa của JPMorgan Chase (NYSE: JPM) cho biết: “Tăng trưởng tiêu thụ nhiều hơn đang chờ việc đi lại và nhu cầu nhiên liệu máy bay tăng lên”.

Ngân hàng này cũng cho biết nhu cầu dầu toàn cầu trong tháng 11 đã gần trở lại mức trước đại dịch là 100 triệu thùng mỗi ngày.

Nhưng khi các nhà sản xuất lớn duy trì kỷ luật nguồn cung nghiêm ngặt trong tháng 10, giá dầu đã tăng lên mức cao nhất 7 năm, với giá nhiên liệu cũng tăng.

Tuy nhiên, Biden có thể thực hiện các biện pháp ngay từ tuần này để giải quyết giá xăng dầu tăng vọt, Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm cho biết hôm thứ Hai.

Granholm nói với MSNBC trong một cuộc phỏng vấn: “Ông ấy chắc chắn đang xem xét những lựa chọn trong một số công cụ hạn chế mà một tổng thống có thể có để giải quyết chi phí xăng tăng vọt, bởi vì đây là một thị trường toàn cầu”.

Bất chấp thị trường thắt chặt hơn, tồn kho dầu thô của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng tuần thứ ba liên tiếp, một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy, điều này có thể làm hạn chế đà tăng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dao động quanh đường EMA50, chờ đợi để thúc đẩy giá vượt qua đường kháng cự xuất hiện trên biểu đồ và phục hồi để đạt được mức tăng mới bắt đầu ở 83,80 và kéo dài đến 85,40.

Do đó, xu hướng tăng sẽ tiếp tục trong thời gian tới, với điều kiện giá duy trì trên 80,90 và quan trọng nhất là trên 79,85.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 81,50 và kháng cự 83,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá