Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 09/12/2020

 

Dầu đi xuống vào sáng thứ Tư, với lo ngại nhiều hơn sau khi nguồn cung dầu thô Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến ​​trong tuần trước. Tuy nhiên, tin tức tích cực về vắc xin đã thúc đẩy hy vọng về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu và hạn chế bớt mức giảm của giá dầu.

Dầu Brent giao tháng 2 giảm 0,45% xuống 48,62 USD và dầu WTI giao tháng 1 giảm 0,44% xuống 45,40 USD.

Dữ liệu từ Viện Dầu khí Mỹ công bố hôm thứ Ba cho thấy nguồn cung dầu thô của Mỹ tăng 1,141 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 12, nhiều so với mức dự báo tăng 1,514 triệu thùng, nhưng giảm so với mức tăng 4,146 triệu thùng của tuần trước đó.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Nhà phân tích trưởng Kazuhiko Saito của Fujitomi Co., nói với Reuters: “Sự phục hồi gần đây có vẻ đã quá đà từ quan điểm nguyên tắc cơ bản, do sản lượng dầu tăng ở Libya và Mỹ khi nhu cầu nhiên liệu yếu hơn trên toàn cầu”.

“Nhưng xu hướng tăng giá có thể sẽ tiếp tục trong bối cảnh hy vọng đại dịch có thể được kiểm soát bằng vắc-xin vào năm tới,” Saito nói thêm.

Trên mặt trận vắc xin, Vương quốc Anh đã có những bệnh nhân đầu tiên được tiêm BNT162b2, vắc xin COVID-19 do Pfizer (NYSE: PFE) và BioNTech SE (F: 22UAy) đồng phát triển. Cơ quan quản lý sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thuốc của Vương quốc Anh đã cấp giấy phép tạm thời cho việc sử dụng khẩn cấp vắc xin trong tuần trước.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) sẽ mở cuộc họp để thảo luận về BNT162b2 vào thứ Năm. Nếu FDA cấp phép sử dụng khẩn cấp trong cuộc họp của này, việc phân phối có thể bắt đầu trong vòng 24 giờ, theo Bộ trưởng Y tế & Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar. FDA đã công bố các tài liệu không nêu ra những nguy cơ tiềm ẩn mới về tính an toàn hoặc hiệu quả của vắc xin trước cuộc họp.

Tin tức này đã giúp xoa dịu nỗi lo của các nhà đầu tư khi số ca COVID-19 tăng mạnh khiến California, Đức, Hàn Quốc và Hồng Kông đều công bố các biện pháp hạn chế thắt chặt trong những ngày gần đây.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, số ca COVID-19 toàn cầu hiện đã vượt mốc 68,1 triệu, với số ca ở Mỹ vượt mốc 15,1 triệu, tính đến ngày 9 tháng 12.

Trong khi đó, với một dấu hiệu gia tăng niềm tin vào khả năng phục hồi nhiên liệu nhờ vắc xin COVID-19, các nhà quản lý quỹ đầu cơ đã mua đáng kể hợp đồng tương lai và quyền chọn xăng dầu trong tuần trước ở tuần thứ tư liên tiếp.

Kỹ thuật

Giá dầu thô bắt đầu giao dịch hôm nay với xu hướng giảm nhẹ để tiếp cận kiểm tra đường EMA50, di chuyển trong kênh giảm giá trong ngày, chờ đợi sự sụt giảm nhiều hơn trong phiên sắp tới để chạm ngưỡng 43,57 như một mục tiêu điều chỉnh đầu tiên.

Do đó, xu hướng giảm sẽ tiếp tục trong ngày, lưu ý rằng việc vượt qua mức mục tiêu sẽ mở rộng sóng giảm xuống 41,67, trong khi mức giảm dự kiến sẽ vẫn có hiệu lực trừ khi phá vỡ 46,35 và duy trì trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 43,6 và kháng cự 46,35.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm