Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 09/12/2021

 

Giá dầu tăng ổn định vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á, nới rộng mức tăng do lo ngại về tác động của biến thể Omicron đối với sự phục hồi kinh tế và nhu cầu nhiên liệu tiếp tục giảm bớt.

Dầu Brent tương lai tăng 0,51% lên 76,21 USD/thùng và dầu WTI tăng 0,77% lên 72,92 USD/thùng.

Dữ liệu ban đầu cho thấy 3 mũi vaccine BioNTech/Pfizer có thể bảo vệ chống lại sự lây nhiễm từ Omicron đã giúp hỗ trợ tâm lý thị trường.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Những dấu hiệu ban đầu của biến thể Omicron ... cho thấy nó có thể ít nghiêm trọng hơn lo ngại ban đầu vì tỷ lệ nhập viện không tăng”.

"Liều vaccine thứ ba cũng đang có những dấu hiệu đầy hứa hẹn về khả năng bảo vệ chống lại biến thể mới", ghi chú cho biết thêm.

Tuy nhiên, mức tăng của vàng đen đã bị giới hạn khi một số chính phủ áp dụng lại các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của Omicron. Vương quốc Anh đã ra quyết định làm việc tại nhà, trong khi Đan Mạch đóng cửa các nhà hàng, quán bar và trường học. Trung Quốc cũng tạm dừng các tour du lịch theo nhóm từ Quảng Đông.

"Nguy cơ đối với nhu cầu không hoàn toàn giảm bớt", các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý, với việc phát hiện biến thể Omicron khiến giá hợp đồng tương lai dầu Brent rớt 16% từ ngày 25 tháng 11 đến ngày 1 tháng 12. Mặc dù giá đã phục hồi lại được hơn một nửa từ đầu tuần này cho đến nay, nhưng một số nhà đầu tư cảnh báo sự phục hồi hơn nữa có thể bị hạn chế cho đến khi tác động của Omicron đối với nhu cầu nhiên liệu trở nên rõ ràng hơn.

Nhà phân tích Craig Erlam của OANDA cho biết hợp đồng tương lai Brent có khả năng đối mặt với mức kháng cự xung quanh phạm vi 76,50 - 77,50 USD, mức hỗ trợ quan trọng vào cuối tháng 9 và cuối tháng 11 năm 2021.

Trong khi đó, dữ liệu hôm thứ Tư từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu thô giảm 240.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 12, ít hơn so với dự báo giảm 1,7 triệu thùng.

Hiện, thị trường cũng tập trung vào việc nối lại các cuộc đàm phán giữa Washington và Tehran về chương trình hạt nhân của Iran. Các quan chức phương Tây đã lên tiếng bày tỏ sự mất bình tĩnh trước các yêu cầu của Iran.

Căng thẳng giữa các cường quốc phương Tây và Nga về vấn đề Ukraine cũng tiếp tục leo thang, sau khi Tổng thống Joe Biden cảnh báo Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Ba rằng: Phương Tây sẽ áp đặt “các biện pháp trừng phạt kinh tế mạnh mẽ và các biện pháp khác” đối với Nga nếu nước này xâm lược Ukraine.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy xu hướng tăng nhiều hơn để đạt đến ngưỡng của mục tiêu chờ đợi đầu tiên tại 73,60 và hiệu ứng tích cực của mô hình vai đầu vai đảo ngược vẫn đang có hiệu lực, có thêm các mục tiêu tích cực để vượt qua mức đã đề cập để đạt 76,40.

Do đó, xu hướng tăng sẽ tiếp tục trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng nếu không vượt được qua ngưỡng 73,60 có thể gây áp lực lên sự phục hồi và khiến giá giảm trở lại và test khu vực 70,85 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 71,40 và kháng cự 74,70.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá