Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 09/6/2023

Giá dầu đang hướng tới tuần giảm thứ hai liên tiếp khi giá tiếp tục giảm vào thứ Sáu do lo ngại về nhu cầu và sự hoài nghi về việc Hoa Kỳ và Iran có thể đạt được thỏa thuận hạt nhân.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 35 cent, tương đương 0,5%, xuống 75,61 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI 35 cent, tương đương 0,5%, xuống 70,94 USD/thùng.

Satoru Yoshida, nhà phân tích hàng hóa của Rakuten Securities, cho biết: “Giá dầu dự kiến sẽ duy trì trong phạm vi khoảng 3 đô la trên và dưới 70 đô la đối với WTI trong thời gian tới”.

Cả hai chuẩn dầu đều giảm khoảng 1 đô la vào thứ Năm, phục hồi từ mức giảm hơn 3 đô la trước đó, sau khi Hoa Kỳ và Iran đều phủ nhận một báo cáo của Middle East Eye rằng hai bên đã tiến gần đến một thỏa thuận hạt nhân.

Trong tuần, giá dầu đang hướng tới mức lỗ khoảng 1%, sau khi giảm ở mức tương tự trong tuần trước.

Giá dầu đã tăng vào đầu tuần sau khi Saudi Arabia cam kết cắt giảm sản lượng sâu vào cuối tuần qua, nhưng đã giảm bớt mức tăng sau khi dự trữ nhiên liệu của Mỹ tăng và dữ liệu xuất khẩu yếu của Trung Quốc.

Yoshida cho biết các yếu tố như lo ngại về nguồn cung thắt chặt hơn và nhu cầu cao hơn khi Hoa Kỳ bước vào mùa lái xe có thể đẩy giá cao hơn đã được bù trừ bởi những lo ngại về nhu cầu nhiên liệu của Trung Quốc tăng chậm.

Nhà phân tích Edward Moya của OANDA nhận định: “Giá dầu thô không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào từ Trung Quốc do sự phục hồi kinh tế của nước này đã gây thất vọng”.

Trong khi một cuộc thăm dò ý kiến các nhà kinh tế của Reuters cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể bỏ qua việc tăng lãi suất tại cuộc họp ngày 13-14 tháng 6, thì việc không có tín hiệu tương tự từ các ngân hàng trung ương lớn khác đang đè nặng lên triển vọng nhu cầu dầu mỏ, nhà phân tích Moya nói thêm.

Kỹ thuật

Giá dầu thô phải đối mặt với áp lực tiêu cực mạnh vào ngày hôm qua để phá vỡ mức 71,55 và tiếp cận 68,75, xác nhận kích hoạt lại kịch bản tiêu cực trên cơ sở trong ngày, chờ đợi các giao dịch tiêu cực mới vượt qua mức cuối cùng và mở đường hướng tới mức 67 theo sau là mức 65,50.

Việc di chuyển xuống dưới đường EMA50 hỗ trợ tiếp tục xu hướng giảm dự kiến, trong khi bứt phá 71,55 sẽ ngăn áp lực tiêu cực hiện tại và khiến giá cố gắng phục hồi trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 69 và kháng cự 72,20.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm