Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 09/9/2021

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á. Vàng đen tiếp tục lấy lại phần nào mức giảm trong phiên trước đó, được thúc đẩy bởi sự phục hồi sản lượng chậm ở Vịnh Mexico sau thiệt hại do cơn bão Ida gây ra.

Dầu Brent tương lai tăng 0,21% lên 72,75 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,09% lên 69,36 USD/thùng.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: "Hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ đang vật lộn để phục hồi sau bão Ida. Thiệt hại lớn về cơ sở hạ tầng và mất điện có nghĩa là bão Ida đã làm gián đoạn nguồn cung nhiều hơn bất kỳ cơn bão nào khác".

Khoảng 77%, tương đương khoảng 1,4 triệu thùng sản lượng mỗi ngày của Hoa Kỳ ở Vịnh Mexico vẫn bị gián đoạn tính đến thứ Ba.

Trong khi đó, dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) cho thấy tồn kho dầu thô giảm 2,882 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 9, thấp hơn so với mức dự báo giảm. giảm 3,832 triệu thùng của giới phân tích.

Tuy nhiên, dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ giảm lần lượt là 6,4 triệu thùng và 3,7 triệu thùng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ có vào khoảng 8 giờ tối nay theo giờ VN.

Thách thức về nguồn cung ở Libya cũng khiến giá dầu tăng. Cụ thể, các kỹ sư dầu mỏ làm việc tại hai cảng Es Sider và Ras Lanuf cho biết những người biểu tình đang chặn việc xuất khẩu dầu lại. Tuy nhiên, các kỹ sư khác cho biết hoạt động khai thác tại các giếng dầu cung cấp dầu đến hai bến cảng này không bị ảnh hưởng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã bứt phá được mức 69,25 và đóng cửa trên mức này, để kích hoạt kịch bản xu hướng tăng, và mục tiêu tiếp theo là 71,05.

Đường EMA50 hỗ trợ xu hướng tăng dự kiến ​​và việc bứt phá được ngưỡng 70 sẽ tạo điều kiện dễ dàng hơn để đạt được mục tiêu đã đề cập, trong khi nếu phá vỡ 69,25 thì giá sẽ chịu sức ép, quay đầu giảm và hướng xuống 67,45.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 68 và kháng cự 71.05.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá