Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 10/01/2022

Giá dầu tăng trở lại vào trưa thứ Hai khi nguồn cung gián đoạn ở Kazakhstan và Libya bù đắp cho những lo lắng bắt nguồn từ sự gia tăng nhanh của số ca nhiễm Omicron trên toàn cầu.

Dầu thô Brent tăng 0,2% lên 81,91 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI của Mỹ tăng 0,15% ở mức 79,02 USD/thùng.

Giá dầu tuần trước tăng 5% sau khi các cuộc biểu tình ở Kazakhstan làm gián đoạn đường tàu và ảnh hưởng đến sản lượng khai thác tại mỏ dầu hàng đầu nước này, trong khi việc bảo trì đường ống ở Libya đã đẩy sản lượng xuống 729.000 thùng/ngày từ mức cao 1,3 triệu thùng/ngày của năm ngoái.

Liên doanh khai thác dầu lớn nhất Kazakhstan là Tengizchevroil (TCO) đang dần tăng sản lượng để đạt mức bình thường tại mỏ Tengiz sau khi các cuộc biểu tình làm hạn chế sản lượng tại đây trong những ngày qua, hãng điều hành Chevron (NYSE: CVX) cho biết hôm Chủ nhật.

Các nhà phân tích của RBC Capital cho biết trong một lưu ý: “Tình trạng thiếu nguồn cung ngày càng tăng ở những nơi như Libya và những nơi khác đã hướng sự chú ý về lại nguồn cung”.

Ngân hàng này cho biết thêm, nếu Nga xâm lược Ukraine, nó có thể làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu dầu thô của Nga sang châu Âu và đẩy giá dầu lên cao hơn.

Hàng chục nghìn quân lính Nga đang tập trung trong phạm vi biên giới với Ukraine để chuẩn bị cho những gì Washington và Kyiv cho rằng có thể là một cuộc xâm lược, tám năm sau khi Nga chiếm bán đảo Crimea từ Ukraine.

Dầu cũng đang nhận được sự hỗ trợ từ nhu cầu toàn cầu gia tăng và nguồn cung bổ sung thấp hơn dự kiến ​​từ Tổ chức OPEC+.

Sản lượng của OPEC trong tháng 12 đã tăng 70.000 thùng/ngày so với tháng trước đó, so với mức tăng 253.000 thùng/ngày được phép theo thỏa thuận OPEC nhằm khôi phục sản lượng bị sụt giảm vào năm 2020 khi nhu cầu sụp đổ do các lệnh phong tỏa liên quan COVID-19.

Chính phủ các nước từ châu Âu đến Trung Quốc và Ấn Độ đã đặt ra một số biện pháp hạn chế khi số ca nhiễm biến thể Omicron tăng cao.

Còn tại Trung Quốc, xét nghiệm trên diện rộng đã diễn ra ở thành phố Thiên Tân, phía bắc nước này, với hai ca nhiễm trong cộng đồng được xác nhận là biến thể omicron. Điều này có thể ảnh hưởng hơn nữa đến nhu cầu nhiên liệu ở nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Kỹ thuật

Giá dầu thô nằm trên đường hỗ trợ của kênh tăng giá và cố gắng tiếp tục sóng tăng, đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ giá từ bên dưới, trong khi stochastic cung cấp các tín hiệu tích cực rõ ràng.

Do đó, những yếu tố này khuyến khích xu hướng tăng trong giai đoạn sắp tới, đặt mục tiêu tiếp theo là 81,75, với điều kiện giá phải duy trì trên 78,40.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 77,80 và kháng cự 80,80.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá