Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 10/02/2022

Giá dầu trồi sụt liên tục vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á, với sự sụt giảm bất ngờ trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ, giúp vàng đen tăng giá trong phiên trước đó. Các nhà đầu tư hiện đang tập trung vào kết quả của cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ-Iran, với một kết quả thành công có khả năng bổ sung nguồn cung cho một thị trường vốn đang eo hẹp.

Theo đó, hợp đồng dầu Brent giao tháng 4 nhích 0,04% lên 91,59 USD/thùng vào lúc giữa trưa, trong khi dầu WTI giao tháng 3 tăng nhẹ 0,09% ở mức 89,74 USD/thùng.

Dữ liệu hôm thứ Tư từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu thô giảm 4,75 triệu thùng.

Nhà phân tích Edward Moya của OANDA cho biết sự sụt giảm dự trữ dầu thô bất ngờ củng cố mức độ thắt chặt của thị trường dầu.

"Giá dầu thô có quá nhiều chất xúc tác hỗ trợ giá dầu tăng lên 100 đô la trong tương lai gần", với căng thẳng địa chính trị ở Đông Âu và Trung Đông, cũng như nhu cầu nhiên liệu trên toàn cầu đang cải thiện và việc đi lại dần hồi phục về mức trước COVID-19 ở nhiều nơi trên thế giới.

Các nhà đầu tư cũng tiếp tục theo dõi tiến độ khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran 2015, sau khi các cuộc thảo luận được nối lại vào đầu tuần. Nếu thỏa thuận được khôi phục, Mỹ có thể dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với dầu của Iran, điều này có thể làm giảm bớt sự hạn chế trong nguồn cung toàn cầu.

Hôm thứ Tư, Mỹ đã gây áp lực buộc Iran phải nhanh chóng khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran 2015, nhấn mạnh rằng sẽ không thể quay trở lại thỏa thuận được nữa nếu hiệp ước không được ký kết trong vòng vài tuần tới.

Nhà phân tích Henry Rome của Eurasia nói với Reuters: "Sự không chắc chắn vẫn là việc liệu Iran có sẵn sàng ký kết hay không", đồng thời dự đoán 40% khả năng hai bên sẽ quay trở lại thỏa thuận.

Trong khi đó, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Vua Salman của Ả Rập Xê-út đã thảo luận về nguồn cung năng lượng và căng thẳng địa chính trị Trung Đông, bao gồm những căng thẳng ở Iran và Yemen, trong một cuộc điện đàm vào thứ Tư.

Theo hãng tin nhà nước SPA, nhà vua Ả Rập Xê-út cũng yêu cầu duy trì sự cân bằng và ổn định trên thị trường dầu mỏ, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải duy trì thỏa thuận cung ứng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+).

Còn tại Đông Âu, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris sẽ gặp các đồng minh và đối tác tại Munich trong thời gian sau đó, nhằm ngăn chặn một cuộc tấn công của Nga vào Ukraine.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dao động quanh đường EMA50 và vẫn nằm dưới ngưỡng hỗ trợ bị phá vỡ của kênh tăng giá, để giữ cho kịch bản điều chỉnh giảm giá có hiệu lực trong giai đoạn sắp tới, chờ tiếp cận mức 86,75 thể hiện mục tiêu chính tiếp theo.

Mặt khác, nên lưu ý rằng việc bứt phá 91,45 và giữ trên mức này sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến và đẩy giá trở lại xu hướng tăng.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 88 và kháng cự 90,9.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm giá