Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 10/02/2023

Giá dầu giảm nhưng vẫn đang hướng tới tuần tăng khi thị trường tiếp tục dao động giữa những lo ngại về suy thoái kinh tế tại Mỹ với hy vọng phục hồi nhu cầu nhiên liệu mạnh mẽ ở Trung Quốc.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 35 cent, tương đương 0,4%, xuống 84,15 USD/thùng, trong khi giá dầu thô tương lai WTI giảm 41 cent, tương đương 0,5%, xuống 77,65 USD/thùng.

Giá sụt giảm một phần là do báo cáo hôm thứ Năm cho thấy số lượng người Mỹ yêu cầu trợ cấp thất nghiệp tăng hơn dự kiến vào tuần trước, làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế.

Baden Moore, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Ngân hàng Quốc gia Úc cho biết: “Tâm lý thị trường dường như nghiêng về phía giảm sau dữ liệu thất nghiệp ở Mỹ. Tuy nhiên, tôi kỳ vọng sự phục hồi nhu cầu của Trung Quốc sẽ quan trọng hơn đối với triển vọng giá vào nửa cuối năm 2023."

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc trong tháng 1 tăng so với tháng 12, với lạm phát tiến sát mục tiêu khoảng 3% mà chính phủ đặt ra vào năm ngoái, đã tạo thêm tâm lý thận trọng cho thị trường dầu mỏ.

Leon Li, nhà phân tích tại CMC Markets, bình luận: “CPI của Trung Quốc tăng trong tháng 1 phản ánh nhu cầu tiêu dùng của người dân trước Tết Nguyên đán, nhưng dữ liệu không tốt như mong đợi, phản ánh giai đoạn phục hồi chậm của nền kinh tế”.

"Vì vậy, giá dầu sẽ vẫn biến động trong giai đoạn này."

Dữ liệu tồn kho dầu mới nhất của Mỹ trong tuần này cũng làm dấy lên lo ngại về sự suy giảm của nền kinh tế lớn nhất thế giới, với dự trữ dầu thô tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2021.

Tuy nhiên, dầu Brent và WTI đã tăng hơn 5% từ đầu tuần này, đảo ngược hầu hết mức giảm của tuần trước đó do bớt lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tăng lãi suất mạnh hơn.

Thị trường đã được hỗ trợ trước động thái tăng giá bán dầu thô chính thức của Ả Rập Saudi sang châu Á, được coi là phản ánh sự phục hồi nhu cầu ở Trung Quốc, nơi công suất lọc dầu dự kiến sẽ tăng trong tháng 3.

Emma Li, nhà phân tích tại Vortexa cho biết: “Các nhà máy lọc dầu có thể sẽ tăng công suất hoạt động từ tháng 3 để đáp ứng nhu cầu trong nước cũng như nhu cầu xuất khẩu”.

Các nhà phân tích cho biết dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ vào ngày 14 tháng 2 sẽ xác định tâm lý rủi ro và hướng đi của đồng đô la.

Edward Moya, nhà phân tích của OANDA cho biết: “Khi lạm phát giảm trên khắp châu Âu và Mỹ, rủi ro vẫn tăng cao khiến các ngân hàng trung ương vẫn cần thắt chặt hơn mức mà thị trường đang định vào giá”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giảm mạnh sau khi tiến sát mức 78,90, hướng tới mức giảm dự kiến trong các phiên sắp tới, chủ yếu nhắm mục tiêu đến các khu vực 75,65, lưu ý rằng việc phá vỡ 77,20 sẽ giúp nhiệm vụ đạt được mục tiêu đề xuất dễ dàng hơn.

Do đó, xu hướng giảm giá sẽ được dự kiến cho ngày hôm nay, nhưng nếu bứt phá 78,90 sẽ ngăn chặn kịch bản tiêu cực và khiến giá đạt được sự điều chỉnh tăng hơn và đạt được mức tăng mới bắt đầu từ 80,40.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 75,65 và kháng cự 79.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm