Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 10/03/2021

 

Dầu đảo chiều liên tục trong phiên sáng thứ Tư, sau khi giảm hai phiên liên tiếp, trong lúc giới đầu tư chốt lời khi đang chờ dữ liệu tồn kho của Mỹ từ EIA vào cuối ngày để biết giá sẽ đi về đâu.

Dầu Brent giao tháng 5 tăng 15 cent, tương đương 0,2%, lên 67,67 USD/thùng, nhưng có lúc xuống lại 66,96 USD, trong khi dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 4 ở mức 64,24 USD/thùng, tăng 23 cent, tương đương 0,4%, nhưng có khi quay về lại mức 63,52 USD.

Giá đã được hỗ trợ vào tuần trước từ quyết định của OPEC + gần như duy trì mức cắt giảm sản lượng trong tháng Tư. Sau đó, giá tăng vọt vào sáng thứ Hai, khi dầu Brent vượt trên 70 USD/thùng, sau các cuộc tấn công của lực lượng Houthis ở Yemen vào trung tâm dầu mỏ của Saudi.

Các nhà đầu tư đã tận dụng đà tăng đó để chốt lời, các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý, ngân hàng này nói thêm rằng tâm lý thị trường hơi lo lắng do dự đoán rằng tồn kho dầu thô của Mỹ có thể tăng trong tuần thứ ba liên tiếp.

Theo dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ API, dự trữ dầu thô đã tăng 12,8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 5 tháng 3, cao hơn nhiều so với mức dự báo ​​tăng khoảng 800.000 thùng trong một cuộc thăm dò của Reuters.

Trong khi đó, giá cao hơn được cho là ​​sẽ đưa nhiều nguồn cung dầu thô của Mỹ trở lại.

EIA cho biết sản lượng dầu thô của Mỹ được dự báo vẫn sẽ giảm 160.000 thùng/ngày vào năm 2021 xuống 11,15 triệu thùng/ngày, nhưng mức giảm đó nhỏ hơn so với dự báo giảm 290.000 thùng/ngày trước đó.

Nhóm OPEC + có thể trở thành nạn nhân của chính sự thành công của nhóm, các nhà phân tích tại ngân hàng EFG cho biết, vì giá cao hơn do việc hạn chế nguồn cung có thể khuyến khích sản lượng dầu của Mỹ.

EFG cho biết: “Giá dầu WTI hiện tại cao hơn nhiều so với mức cần thiết để khuyến khích sản lượng của Mỹ tăng đáng kể, mà theo khảo sát của Fed Dallas và Fed Kansas City ở vào khoảng 56 USD/thùng”.

"Giá duy trì trên ngưỡng này càng lâu thì động lực cho các nhà sản xuất ở Mỹ và các nước khác ngoài OPEC + tăng sản lượng càng lớn."

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã tìm thấy ngưỡng kháng cự vững chắc tại 65,80, quay trở xuống mạnh mẽ và phá vỡ mức 64,55, điều này khiến giá chịu thêm áp lực điều chỉnh tiêu cực trong giai đoạn sắp tới, khi nó hoàn thành mô hình giảm giá có mục tiêu tiêu cực là 61,25.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, lưu ý rằng việc bứt phá được ngưỡng 64,55 đại diện cho yếu tố tích cực ban đầu sẽ cho phép giá cố gắng lấy lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 62 và kháng cự 64,55.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm