Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 10/05/2021

 

Giá dầu tăng mạnh vào sáng thứ Hai khi các nỗ lực tiếp tục khôi phục sản xuất sau khi hãng điều hành đường ống dẫn nhiên liệu hàng đầu của Mỹ Colonial Pipeline Co. bị tấn công mạng trong tuần trước.

Dầu Brent tương lai tăng 0,56% lên 68,66 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,52% lên 65,24 USD/thùng.

Colonial Pipeline đã buộc phải đóng toàn bộ mạng lưới của mình sau cuộc tấn công bằng mã độc ransomware vào hôm thứ Sáu, và đến hiện tại vẫn chưa rõ khi nào mới khởi động lại đường ống chính.

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden cũng đang hợp tác chặt chẽ với công ty trong các nỗ lực phục hồi, để đảm bảo rằng hoạt động trở lại bình thường càng nhanh càng tốt và không có gián đoạn về nguồn cung, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo cho biết.

Đường ống này cung cấp gần một nửa lượng nhiên liệu tiêu thụ ở Bờ Đông nước Mỹ và cung ứng các sản phẩm tinh chế cho hơn 50 triệu người Mỹ.

Giám đốc điều hành Ernie Barsamian của Tank Tiger nói với Bloomberg rằng giá dầu thô có thể sẽ tăng tại một số điểm phân phối nhiên liệu, bao gồm Wilmington ở Bắc Carolina, Charleston ở Nam Carolina và Savannah ở Georgia.

Sự gián đoạn xảy ra khi tỷ lệ tiêm chủng COVID-19 tăng nhanh làm cải thiện triển vọng nhu cầu nhiên liệu trước mùa lái xe cao điểm mùa hè.

Trong khi đó, các đợt bùng phát virus mới đã dẫn đến việc mở rộng các biện pháp hạn chế ở nhiều nơi như Australia. Ấn Độ cũng tiếp tục đối phó với đợt lây nhiễm COVID-19 nguy hiểm thứ hai, với 366.161 ca nhiễm và 3.754 ca tử vong vào thứ Hai.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giữ ổn định trên 64,35 và hiện tại bật tăng lên đạt mức 65,60, chờ đợi vượt qua mức này để xác nhận mở đường tiến tới 67,95, thể hiện mục tiêu chính tiếp theo.

Do đó, xu hướng tăng sẽ tiếp tục cho giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng sự tiếp tục của sóng tăng yêu cầu giữ trên 64,35 và quan trọng nhất trên 63,30.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 64 và kháng cự 67.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá