Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 10/06/2021

 

Giá dầu giảm hôm thứ Năm khi dữ liệu tồn kho tại Mỹ, quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới, cho thấy dự trữ xăng gia tăng, điều này thể hiện ch thấy nhu cầu nhiên liệu yếu hơn dự kiến ​​vào đầu mùa hè.

Giá dầu Brent giao sau giảm 55 cent, tương đương 0,8%, ở mức 71,67 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI giao sau của Mỹ giảm 53 cent, tương đương 0,8%, ở mức 69,43 USD/thùng.

Các nhà phân tích từ ANZ Research cho biết: “Thị trường đã lạc quan về nhu cầu khi Mỹ bước vào mùa lái xe cao điểm vào mùa hè”.

"Việc tiêm chủng tăng tốc và số lượng xe gia tăng là một điểm cộng cho nhu cầu nhiên liệu vận tải. Tuy nhiên, dữ liệu này nhấn mạnh rằng nó sẽ không phải là một con đường suôn sẻ cho sự phục hồi."

Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết các kho dự trữ dầu thô của Mỹ bao gồm kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) giảm trong tuần thứ 11 liên tiếp khi các nhà máy lọc dầu tăng sản lượng, nhưng tồn kho nhiên liệu tăng mạnh do nhu cầu tiêu thụ yếu.

Dự trữ dầu thô không tính đến SPR giảm 5,2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 4/6 xuống 474 triệu thùng, tuần giảm thứ ba liên tiếp. Nhưng các kho dự trữ nhiên liệu đã tăng mạnh, với sản phẩm được cung cấp giảm xuống 17,7 triệu thùng/ngày so với 19,1 triệu thùng của tuần trước.

Nhu cầu xăng giảm xuống 8,48 triệu thùng/ngày trong tuần tính đến ngày 4/6, giảm so với 9,15 triệu thùng/ngày của tuần trước, nhưng tăng so với 7,9 triệu thùng/ngày một năm trước, dữ liệu của EIA cho thấy.

Trong một diễn biến khác làm ảnh hưởng đến giá cả, Công ty Dầu Waha của Libya đặt mục tiêu trở lại hoạt động sản xuất bình thường vào thứ Năm sau khi sửa chữa lỗ rò rỉ trên một đường ống làm giảm hơn một nửa sản lượng dầu của công ty, một nguồn tin tại cảng xuất khẩu dầu thô Es Sider cho biết.

Còn tại Ấn Độ, nước tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới, nhu cầu nhiên liệu đã giảm trong tháng 5 xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm ngoái, với làn sóng COVID-19 thứ hai làm đình trệ hoạt động kinh tế và giảm việc đi lại.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch với sự tiêu cực rõ ràng trong ngày hôm qua để chốt tại đường hỗ trợ của kênh tăng giá xuất hiện trên biểu đồ, đi kèm với việc tiếp cận ngẫu nhiên đến các vùng quá bán, chờ đợi để thúc đẩy giá tiếp tục xu hướng tăng, mục tiêu chính tiếp theo nằm ở 72,20.

Đường EMA50 hỗ trợ làn sóng tăng được đề xuất, lưu ý rằng việc phá vỡ 69,25 sẽ tác động lên giá để tiếp tục giảm và chạm mức 68 trước khi có bất kỳ nỗ lực tích cực mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 68,2 và kháng cự 71.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá