Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 10/08/2021

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, lấy lại một phần đã mất từ phiên trước khi chứng kiến ​​vàng đen giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần. Tuy nhiên, những lo ngại về nhu cầu nhiên liệu vẫn còn khi số ca mắc COVID-19 tiếp tục gia tăng.

Giá dầu Brent tương lai tăng 0,42% lên 69,33 USD/thùng. Giá WTI giao sau tăng 0,66% lên 66,92 USD/thùng.

Trung Quốc đã ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày cao kỷ lục vào hôm thứ Hai, khi nhà nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới cố gắng hạ con số này xuống 0. Các biện pháp hạn chế đã được thực hiện ở nhiều nơi trên cả nước, do đó đã làm giảm triển vọng nhu cầu nhiên liệu.

Nhà kinh tế dầu khí Vikas Dwivedi của Macquarie Capital nói với Bloomberg: “việc đi lại bằng đường bộ và đường hàng không của Trung Quốc đang sụt giảm, vì vậy điều mà các nhà giao dịch đang băn khoăn là liệu các khu vực sản xuất và tiêu thụ dầu lớn khác có bắt đầu chứng kiến ​​tình trạng giống như Trung Quốc hay không”.

Ông nói thêm: “Chúng ta có thể thấy hiệu ứng domino này, khi các khu vực khác nối bước Trung Quốc và điều đó sẽ dẫn đến nhu cầu dầu thấp hơn trong thời gian còn lại của năm nay và sau đó nữa”.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi quyết định của Liên minh châu Âu về việc có đảo ngược chính sách hiện tại để cho phép người Mỹ nhập cảnh vào khu vực này hay không. Dwivedi cho biết quyết định đảo ngược chính sách này sẽ "phủ nhận những gì có thể là nhu cầu tốt hơn trong tương lai".

Giới đầu tư cũng chờ đợi dữ liệu nguồn cung dầu thô từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào rạng sáng mai theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy các giao dịch tích cực rõ ràng sau khi tìm thấy sự hỗ trợ vững chắc tại 65,20, để tiếp cận kiểm tra mức kháng cự quan trọng 67,45 hiện tại, nhận thấy rằng stochastic cung cấp các giao dịch tiêu cực rõ ràng hiện tại, hỗ trợ cơ hội tiếp tục xu hướng giảm trong các phiên sắp tới, mục tiêu của nó bắt đầu bằng cách phá vỡ mức hỗ trợ đã đề cập để mở đường xuống 61.55 như một mục tiêu tiếp theo.

Do đó, kịch bản xu hướng giảm sẽ vẫn có hiệu lực trừ khi chúng ta chứng kiến sự bứt phá rõ ràng và giữ trên 67,45.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 65.15 và kháng cự 68.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm