Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 10/09/2020

 

Đảo chiều đà tăng qua đêm, dầu trượt dốc vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Năm do lo ngại về nhu cầu nhiên liệu sau khi dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tăng trong tuần trước và số ca nhiễm COVID-19 tiếp tục tăng trên toàn thế giới.

Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, có gần 28 triệu ca mắc COVID-19 trên toàn cầu tính đến ngày 10 tháng 9.

Giá dầu Brent tương lai giảm 0,42% xuống 40,62 USD và WTI cũng giảm 0,63% xuống 37,8 USD.

Khi số ca COVID-19 tăng ở một số bang của Mỹ, Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) hôm thứ Tư đã báo cáo mức tăng 2,970 triệu thùng trong kho dự trữ dầu thô của nước này trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 9, so với mức giảm 6,360 triệu thùng trong tuần trước đó.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) dự kiến ​​sẽ công bố dữ liệu chính thức trong ngày hôm nay, muộn hơn một ngày so với bình thường do nghỉ lễ Lao động Mỹ.

Các nhà kinh doanh hàng hóa hàng đầu cũng đang đặt các tàu chở dầu để tích trữ dầu thô và dầu diesel trên biển vì cung vượt cầu, theo các nguồn tin giao dịch và dữ liệu vận chuyển.

Tổ chức OPEC + đã nới lỏng cắt giảm nguồn cung vào tháng 8 do kỳ vọng nhu cầu sẽ cải thiện. Đây ​​sẽ là chủ đề thảo luận tại cuộc họp của ủy ban giám sát thị trường của nhóm vào ngày 17 tháng 9.

“Vấn đề này sẽ là trung tâm vào tuần tới, nơi chúng tôi mong đợi một tuyên bố mạnh mẽ rằng nếu thị trường tiếp tục suy yếu, nhóm sản xuất sẽ sẵn sàng cắt giảm sản lượng hơn nữa,” các nhà phân tích của Citi cho biết trong một lưu ý.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã đạt được mức tăng rõ ràng vào ngày hôm qua sau khi tìm thấy sự hỗ trợ vững chắc tại ngưỡng 36,08, đẩy giá đạt được mức tăng dự kiến nhiều hơn trong giai đoạn sắp tới, khi giá di chuyển bên trong kênh tăng xuất hiện trên biểu đồ, ban đầu dự kiến sẽ hướng tới khu vực 39,15.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ vẫn được dự báo cho ngày hôm nay, nếu phá vỡ 37,60 sẽ làm dừng đà tăng được đề xuất và thúc đẩy giá giảm trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 36,5 và kháng cự 39,15.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá