Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 10/10/2022

Giá dầu quay đầu giảm hôm thứ Hai, sau 5 ngày tăng do các nhà đầu tư chốt lời sau báo cáo về hoạt động kinh tế chậm lại ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu toàn cầu giảm.

Giá dầu Brent giao tháng 12 giảm 85 cent, tương đương 0,9%, ở mức 97,07 USD/thùng. Giá dầu thô WTI giao tháng 11 cũng giảm 1,1% và ở mức 91,84 USD/thùng, giảm 80 cent, tương đương 0,9%.

Hoạt động dịch vụ ở Trung Quốc trong tháng 9 đã thu hẹp lần đầu tiên sau 4 tháng do các hạn chế COVID-19 ảnh hưởng đến nhu cầu và niềm tin kinh doanh, dữ liệu cho thấy hôm thứ Bảy.

Sự suy thoái của nền kinh tế Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới sau Mỹ, làm tăng thêm lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu có thể xảy ra do nhiều ngân hàng trung ương tăng lãi suất để đối phó tỷ lệ lạm phát cao.

Stephen Innes, giám đốc điều hành của SPI Asset Management, cho biết: "Dầu đang bị ảnh hưởng bởi sự suy yếu của nền kinh tế Trung Quốc, chính sách tiền tệ thắt chặt của Hoa Kỳ và sự can thiệp giải phóng SPR của chính quyền Biden".

Innes đã đề cập đến khả năng xả kho Dự trữ Dầu chiến lược của Mỹ vào tháng tới để đáp trả lại quyết định vào tuần trước của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đối tác (OPEC+).

Brent và WTI đã có tuần tăng lớn nhất kể từ tháng 3 sau khi mức giảm 2 triệu thùng/ngày được công bố.

Việc cắt giảm của OPEC+, diễn ra trước lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu đối với dầu của Nga, sẽ làm siết chặt nguồn cung trong một thị trường vốn đã eo hẹp. Các biện pháp trừng phạt của EU đối với các sản phẩm dầu và dầu thô của Nga sẽ có hiệu lực lần lượt vào tháng 12 và tháng 2.

Các nhà phân tích của ING cho biết: “Mức cắt giảm rõ ràng là yếu tố tăng giá”.

"Tuy nhiên, rõ ràng vẫn còn nhiều bất ổn khác trên thị trường, bao gồm nguồn cung dầu của Nga diễn biến như thế nào do lệnh cấm dầu của EU và giới hạn giá của G7, cũng như triển vọng nhu cầu do bức tranh vĩ mô xấu đi."

Các nhà phân tích tại các ngân hàng và công ty môi giới đã nâng dự báo giá dầu thô và kỳ vọng dầu Brent sẽ tăng trên 100 USD/thùng trong những tháng tới.

Bất chấp việc cắt giảm sản lượng như đã cam kết, công ty dầu khí nhà nước Ả Rập Saudi Aramco đã thông báo với ít nhất 5 khách hàng Bắc Á rằng họ sẽ nhận được đầy đủ khối lượng dầu thô theo hợp đồng vào tháng 11, theo các nguồn tin thân cận.

Điều đó cho thấy nguồn cung dầu giao ngay ít thay đổi, ít nhất là đối với những người mua dầu thô ở châu Á từ Ả Rập Xê-út, nhà sản xuất lớn nhất trong OPEC sẽ đảm nhận một phần lớn mức giảm đã công bố.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục tăng mạnh tiếp cận mục tiêu 93.17, nhận thấy rằng giá bắt đầu tạo ra các giao dịch tiêu cực sau khi kiểm tra mức kháng cự của kênh tăng giá trong ngày xuất hiện trên biểu đồ, đối mặt với sự mâu thuẫn giữa các yếu tố kỹ thuật khiến giới đầu tư muốn tránh sang một bên cho đến khi nhận được tín hiệu rõ ràng hơn cho xu hướng tiếp theo.

Lưu ý rằng việc phá vỡ 89,75 sẽ khiến giá chịu áp lực tiêu cực hơn để hướng tới việc kiểm tra vùng 86,65 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào, trong khi bứt phá 92,40 đại diện cho chìa khóa để tiếp tục sóng tăng điều chỉnh mà mục tiêu bắt đầu bằng cách vượt qua 93,17 để hướng tới 95,60.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 89 và kháng cự 93.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Trung lập