Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 10/11/2020

 

Dầu giảm giá vào sáng thứ Ba ở châu Á, để mất mức tăng lớn của ngày thứ Hai. Giá đã tăng hơn 8% nhờ tin tức tích cực từ một cuộc thử nghiệm vắc xin COVID-19 lớn.

Dầu Brent giao sau giảm 1,23% xuống 41,88 USD và dầu WTI giảm 1,56% xuống 39,66 USD.

Thị trường trên toàn cầu tăng mạnh ngày hôm qua khi có tin tức từ các cuộc thử nghiệm vắc xin COVID-19 của Pfizer (NYSE: PFE) cho thấy tỷ lệ hiệu quả 90%. Cả hợp đồng tương lai Brent và WTI đều tăng trên mốc 40 đô la vào đầu phiên giao dịch.

Tuy nhiên, thực tế về những lo ngại nhu cầu ngắn hạn đã kéo giá giảm phần nào ở châu Á vào sáng thứ Ba, do vắc-xin vẫn chưa chứng minh được các điểm chính khác như tính an toàn và thời gian được miễn dịch.

JP Morgan cho biết: “Một loại vắc xin khả thi đang thay đổi cuộc chơi rõ ràng đối với dầu mỏ - một thị trường mà một nửa nhu cầu đến từ việc mọi người đi lại. Nhưng như chúng tôi đã viết trước đây, trước tiên dầu phải giải quyết sự mất cân bằng cung và cầu hiện tại trước khi giá kỳ hạn từ một đến hai năm có thể tăng”.

Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, đại dịch COVID-19 tiếp tục hoành hành trên toàn cầu, với các lệnh phong tỏa ở châu Âu và số ca tăng cao ở Mỹ, nơi tổng số ca mắc hiện đã vượt 10 triệu ca và 120.000 ca mắc mới hàng ngày. Do đó, triển vọng nhu cầu toàn cầu vẫn còn ảm đạm và có khả năng trở nên tồi tệ hơn trước khi nó được cải thiện.

Người đứng đầu thị trường dầu mỏ của Rystad Energy, Bjornar Tonhaugen, nói với Reuters: “Việc đẩy nhanh tiến độ nhiều loại vắc-xin không làm giảm nguy cơ nhiều bang của Mỹ sẽ phải phong tỏa trở lại vào mùa thu - đông này”.

Ngoài ra, giá cũng được thúc đẩy bởi Bộ trưởng năng lượng Saudi Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, người cho biết hôm thứ Hai rằng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của họ (OPEC+) có thể điều chỉnh thêm sản lượng của họ nếu được yêu cầu. OPEC + sẽ nhóm họp vào ngày 30/11 và 1/12.

“Nếu thị trường dầu tiếp tục phục hồi từ bây giờ đến cuộc họp OPEC + vào cuối tháng, nó có thể chứng tỏ sự thất bại của thị trường, vì một số thành viên có thể trở nên miễn cưỡng hơn trong việc duy trì mức cắt giảm hiện tại cho đến năm tới, khiến thị trường dễ bị tổn thương hơn trong quý đầu tiên của năm sau”, các nhà kinh tế ING cho biết trong một ghi chú.

Tuy nhiên, lo ngại rằng chính quyền tổng thống sắp tới của Mỹ có thể cho phép nhiều dầu của Venezuela và Iran quay trở lại thị trường toàn cầu cũng là những yếu tố tiêu cực về phía nguồn cung.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu cung cấp dầu thô từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giảm trở lại sau khi chạm mục tiêu chờ đợi ở 41,30, hướng tới kiểm tra khả năng đối với đường hỗ trợ của kênh tăng giá trong ngày mà các dấu hiệu của nó xuất hiện trên biểu đồ, lưu ý rằng sự sụt giảm hiện tại là tạm thời, chờ đợi để tiếp tục xu hướng tăng chính được hỗ trợ bởi EMA50, mà mục tiêu của nó mở rộng đến 41,9.

Do đó, xu hướng tăng nói chung sẽ vẫn còn hiệu lực trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ 39,20 sẽ tác động lên giá để hướng tới mức giảm nhiều hơn và chạm mốc 37,95 trước khi có bất kỳ nỗ lực tích cực mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 38,5 và kháng cự 41,9.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng