Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 10/11/2021

 

Giá dầu nối tiếp đà tăng mạnh trong phiên hôm trước, sau khi dữ liệu cho thấy kho dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ sụt giảm trong tuần trước khi nhu cầu đi lại gia tăng nhờ việc nới lỏng các biện pháp hạn chế liên quan đến đại dịch COVID-19.

Theo đó, dầu thô Brent giao sau tăng 32 cent, tương đương 0,4%, lên 85,10 USD/thùng, sau khi tăng 1,6% vào thứ Ba.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI cũng tăng 9 cent, tương đương 0,1%, lên 84,24 USD/thùng, thêm vào mức tăng 2,7% của hôm thứ Ba.

Cả hai chuẩn dầu đã đóng cửa ở mức cao nhất kể từ ngày 26 tháng 10 vào thứ Ba, được hỗ trợ bởi tồn kho dầu toàn cầu thắt chặt trong nhiều tháng qua và dữ liệu mới nhất từ ​​Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ củng cố quan điểm cho rằng nguồn cung vẫn bị hạn chế.

Theo các nguồn tin thị trường, dữ liệu API cho thấy các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 2,5 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 5 tháng 11, hoàn toàn trái ngược với ước tính của các nhà phân tích về mức tăng 2,1 triệu thùng trong một cuộc thăm dò của Reuters.

Tồn kho xăng cũng giảm 552.000 thùng. Tuy nhiên, dự trữ sản phẩm chưng cất đã tăng 573.000 thùng.

Avtar Sandu, Giám đốc hàng hóa cấp cao tại Phillip Futures ở Singapore cho biết: “Nguồn cung đang khan hiếm khi OPEC cố gắng duy trì tăng trưởng sản lượng ở mức 400.000 thùng/ngày vào tháng Mười Hai”.

Ngoài ra, việc đi lại bằng đường hàng không ngày càng tăng cũng đang hỗ trợ nhu cầu dầu.

Thị trường sẽ chờ dữ liệu tồn kho hàng tuần từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) vào tối nay để xem liệu nó có xác nhận sự sụt giảm trong kho dự trữ dầu thô hay không.

Càng củng cố thêm cho quan điểm thị trường vẫn còn thắt chặt, Giám đốc điều hành của Tập đoàn kinh doanh khổng lồ Vitol, Russell Hardy cho biết hôm thứ Ba rằng nhu cầu dầu đã trở lại mức trước đại dịch và quý đầu tiên của năm 2022 có thể chứng kiến nhu cầu vượt qua mức của năm 2019.

"Khả năng tăng vọt lên 100 USD/thùng rõ ràng là có", Hardy phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh hàng hóa Reuters.

Đà tăng của thị trường hôm thứ Ba chủ yếu được thúc đẩy bởi triển vọng ngắn hạn từ EIA, cơ quan dự báo giá xăng sẽ giảm trong vài tháng tới.

Đó là yếu tố quan trọng mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đang theo dõi để quyết định xem liệu có nên giải phóng dầu trong kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược trong bối cảnh lo ngại về giá xăng tăng cao gần đây hay không.

Nhà phân tích Vivek Dhar tại Commonwealth Bank cho biết: “Báo cáo của EIA làm giảm bớt lo ngại rằng Mỹ sẽ giải phóng dầu từ kho Dự trữ Dầu chiến lược”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch tích cực vào ngày hôm qua để đạt được mục tiêu chờ đợi đầu tiên tại 83,80 và quay trở lại kênh tăng giá, hỗ trợ việc tiếp tục kịch bản xu hướng tăng trong ngắn hạn, chờ đợi để tiếp cận ngưỡng 85,40 như một mục tiêu tiếp theo.

Nhưng với điều kiện giá ổn định trên 82,70, lưu ý rằng việc bứt phá 85,40 sẽ kéo dài làn sóng tăng lên 88.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 82,7 và kháng cự 86.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá