Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 10/11/2022

Giá dầu tiếp tục chịu áp lực vào sáng thứ Năm sau khi giảm trong ba ngày do tác động của các biện pháp hạn chế mới liên quan COVID ở Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, và các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ có thể đưa ra định hướng về việc tăng lãi suất tiếp theo.

Dầu thô Brent giao tháng 01 giảm 23 cent xuống 92,423 USD/thùng. Giá dầu thô WTI giao tháng 12 giảm 22 cent xuống 85,61 USD/thùng.

Giá dầu Brent tính đến thời điểm hiện tại đã giảm hơn 6% trong tuần này, trong khi giá dầu WTI mất hơn 7%.

Trung tâm sản xuất Quảng Châu, thành phố 19 triệu dân, hôm thứ Năm đã báo cáo hơn 2.000 ca mắc mới trong ngày 09 tháng 11, ngày thứ ba trên mức đó, trong đợt bùng phát tồi tệ nhất của thành phố cho đến nay. Hàng triệu người dân đã được yêu cầu xét nghiệm COVID-19 hôm thứ Tư, và một quận thành phố đã bị phong tỏa, khi số ca nhiễm trên khắp cả nước đạt mức cao nhất kể từ ngày 30 tháng Tư.

Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Năm, dự kiến ​​sẽ cho thấy tỷ lệ lạm phát chậm lại đối với cả số liệu lạm phát lõi hàng tháng và hàng năm. Điều đó có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed giảm quy mô của các đợt tăng lãi suất theo kế hoạch, đây được coi là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.

Giá cũng chịu áp lực sau khi tồn kho dầu thô của Mỹ tăng mạnh được báo cáo vào thứ Tư. Cụ thể, cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết các kho dự trữ dầu thô tăng 3,9 triệu thùng trong tuần trước, đưa lượng tồn kho lên mức cao nhất kể từ tháng 7/2021. Tuy nhiên, tồn kho xăng giảm 900.000 thùng xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2014, và kho dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 500.000 thùng.

Các nhà phân tích từ Haitong Futures ở Thượng Hải cho biết: “Triển vọng về giá dầu đã trở nên thận trọng hơn. Dữ liệu CPI của Mỹ ... sẽ ảnh hưởng hơn nữa đến kỳ vọng của thị trường từ cấp vĩ mô, điều này làm tăng thêm tâm lý chờ đợi của thị trường."

Nhà phân tích Vivek Dhar của Ngân hàng Commonwealth Bank cho biết xu hướng giảm giá xung quanh sự gia tăng dự trữ dầu thô của Mỹ có thể đã bị thổi phồng.

Ông lưu ý rằng các kho dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel, dầu sưởi và nhiên liệu máy bay, đã giảm xuống mức thấp nhất trong một thập kỷ và kho dự trữ này có thể đáp ứng nhu cầu dự kiến ​​là 26 ngày, thấp hơn gần 5 ngày so với mức trung bình 5 năm", cho thấy tình trạng nguồn cung eo hẹp hơn nhiều so với thị trường dầu hoặc xăng của Mỹ ".

Trong một lưu ý cho khách hàng, Dhar dự báo Brent sẽ ở mức trung bình khoảng 95 USD/thùng trong quý IV khi thị trường dầu mỏ thắt chặt do lệnh cấm nhập khẩu dầu đường biển của Liên minh châu Âu bắt đầu có hiệu lực từ ngày 5 tháng 12.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã xác nhận phá vỡ 86,60 sau khi chốt phiên bên dưới mức này và mở rộng xuống 84,70, chịu áp lực tiêu cực nhiều hơn dự kiến ​​trong giai đoạn sắp tới, với mục tiêu tiếp theo là 82,55.

Đường EMA50 hỗ trợ cho sự sụt giảm dự kiến, những nếu bứt phá được 86,60 sẽ ngăn xu hướng giảm và dẫn giá phục hồi trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa vùng hỗ trợ 83 và vùng kháng cự 86,60.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm giá