Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 10/12/2020

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Năm với việc Vương quốc Anh triển khai tiêm vắc-xin COVID-19 và sự xuất hiện sắp tới của loại vắc-xin tương tự ở Mỹ, làm dấy lên hy vọng về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu và làm lu mờ báo cáo tồn kho dầu thô tuần trước của Mỹ nhiều hơn dự kiến.

Dầu Brent giao tháng 2 tăng 0,53% lên 49,12 USD và dầu WTI giao tháng 1 tăng 0,62% lên 45,80 USD. Giá có chút thay đổi qua đêm nhưng vẫn trên mốc 40 đô la.

Việc xuất khẩu dầu thô của Mỹ xuống mức thấp nhất kể từ năm 2018 đã chứng kiến ​​sự gia tăng bất thường trong kho dự trữ dầu thô. Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) công bố đêm qua cho thấy mức tăng 15,189 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 4 tháng 12, lớn hơn nhiều so với mức giảm 1,424 triệu thùng trong được dự báo trước đó và trái ngược với mức giảm 679.000 thùng của tuần trước đó.

Dữ liệu EIA do Viện Dầu khí Mỹ công bố hôm thứ Ba cho thấy nguồn cung dầu thô của Mỹ tăng 1,141 triệu thùng, cũng lớn hơn mức dự báo giảm 1,514 triệu thùng nhưng giảm so với mức tăng 4,146 triệu thùng của tuần trước đó.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư vẫn lạc quan bất chấp dữ liệu trên.

“Sự lạc quan về vắc-xin đã áp đảo mọi thứ và tiếp tục hạn chế diễn biến giá tiêu cực nghiêm trọng nào,” Giám đốc chiến lược thị trường của Axi, Stephen Innes cho biết trong một ghi chú.

Thúc đẩy sự lạc quan cho các nhà đầu tư như Innes là vắc xin COVID-19. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) sẽ họp vào cuối ngày để thảo luận về BNT162b2, vắc xin COVID-19 do Pfizer (NYSE: PFE) và BioNTech SE (F: 22UAy) đồng phát triển. Bộ trưởng Bộ Y tế & Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar cho biết nếu FDA cấp phép sử dụng khẩn cấp trong cuộc họp được mong đợi thì việc phân phối có thể bắt đầu ngay sau 24 giờ sau khi có quyết định.

Bộ Y tế Canada đã phê duyệt vắc xin này vào thứ Tư, sau khi Cơ quan quản lý các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thuốc của Vương quốc Anh (MHRA) tạm thời cấp phép sử dụng khẩn cấp trong tuần trước. Mặc dù Vương quốc Anh đã tiêm chủng cho những bệnh nhân đầu tiên, MHRA cảnh báo rằng những ai có tiền sử sốc phản vệ với thuốc hoặc thực phẩm không nên tiêm.

Cũng thúc đẩy giá dầu là sự lo lắng của các nhà đầu tư sau khi hai giếng dầu bốc cháy tại một mỏ dầu nhỏ ở miền bắc Iraq, được chính phủ mô tả là một "cuộc tấn công khủng bố".

Mặc dù sự cố chưa ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất tại mỏ dầu nhưng một số nhà đầu tư bày tỏ lo ngại về sự gián đoạn hơn nữa.

Kỹ thuật

Giá dầu thô bắt đầu ngày hôm nay với sự tăng nhẹ sau đợt giảm hôm qua, trong khi xu hướng giảm điều chỉnh vẫn còn hiệu lực trong giai đoạn sắp tới, chờ đợi phá vỡ 45,15 để xác nhận sự phục hồi hướng tới mục tiêu tiêu cực đầu tiên là 43.57

Stochastic di chuyển gần các vùng quá mua để hỗ trợ kỳ vọng giảm xuống, lưu ý rằng sự tiếp tục của sóng giảm phụ thuộc vào sự ổn định giá dưới 46,65.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 44 và kháng cự 47.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm