Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 10/4/2024

Giá dầu giữ ổn định vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Tư sau hai ngày giảm liên tiếp, do lo ngại về nguồn cung thắt chặt bởi bất ổn trong các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza đã được bù trừ bởi lượng tồn kho dầu thô của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn không đổi ở mức 89,42 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ tăng 2 cent lên 85,25 USD/thùng.

Hamas hôm thứ Ba cho biết đề xuất của Israel về lệnh ngừng bắn trong cuộc chiến của họ ở Gaza không đáp ứng yêu cầu của các phe phái Palestine, nhưng họ sẽ nghiên cứu sâu hơn về đề xuất này và đưa ra phản hồi cho các nhà hòa giải.

Nếu xung đột tiếp tục, sẽ có nguy cơ có sự tham gia của các quốc gia khác trong khu vực, đặc biệt là Iran, quốc gia ủng hộ Hamas, nước sản xuất lớn thứ ba trong Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

Trong khi đó, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 3,03 triệu thùng trong tuần trước, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ. Các nhà phân tích đã ước tính tồn kho sẽ tăng khoảng 2,4 triệu thùng.

Ngoài ra, chính phủ đã nâng dự báo về sản lượng dầu thô của Mỹ, dự kiến tăng 280.000 thùng/ngày lên 13,21 triệu thùng/ngày vào năm 2024, cao hơn 20.000 thùng/ngày so với dự báo trước đó của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA).

Tuy nhiên, EIA dự báo giá dầu thô Brent sẽ đạt trung bình 88,55 USD/thùng vào năm 2024, tăng so với dự báo trước đó là 87 USD/thùng.

Hôm thứ Ba, cả dầu Brent và WTI đều giảm hơn 1% khi các cuộc thảo luận về lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas ở Cairo vẫn tiếp tục.

Tư lệnh hải quân Vệ binh Cách mạng Iran cho biết họ có thể đóng cửa eo biển Hormuz nếu thấy cần thiết. Khoảng 1/5 tổng lượng tiêu thụ dầu của thế giới đi qua eo biển này hàng ngày.

Thổ Nhĩ Kỳ cho biết sẽ hạn chế xuất khẩu nhiều sản phẩm khác nhau, bao gồm nhiên liệu máy bay, sang Israel cho đến khi có lệnh ngừng bắn. Israel cho biết họ sẽ đáp trả bằng các biện pháp hạn chế của riêng mình.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dao động tại EMA50 tạo thành mức hỗ trợ tốt trong ngày, lưu ý rằng giá ghi nhận mức cao thấp hơn hỗ trợ khả năng tiếp tục giảm trong các phiên sắp tới, nhắm mục tiêu khu vực 83,15.

Việc phá vỡ 85,15 sẽ xác nhận hoàn thành mô hình tiêu cực đã đề cập và đẩy giá đạt được mục tiêu đề xuất, mặt khác, việc bứt phá 86,60 sẽ hủy bỏ mô hình tiêu cực và đẩy giá lấy lại xu hướng tăng một lần nữa. hướng tới tiếp cận khu vực 88,65 như một mục tiêu tích cực tiếp theo.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 83,70 đến mức kháng cự 86,70

Dự báo xu hướng: Giảm