Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 10/5/2023

Giá dầu giảm vào sáng thứ Tư, chấm dứt chuỗi tăng kéo dài ba ngày, do dự trữ dầu của Mỹ bất ngờ tăng làm dấy lên lo ngại về nhu cầu, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ để đánh giá quyết định lãi suất tiếp theo tại quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu này.

Dầu thô Brent giảm 52 cent, tương đương 0,7%, xuống 76,92 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI của Mỹ giảm 49 cent, 0,7%, xuống 73,22 USD/thùng.

Trong một dấu hiệu có thể cho thấy nhu cầu suy yếu, tồn kho dầu thô của Mỹ tăng khoảng 3,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 5 tháng 5, trong khi dự trữ xăng tăng 399.000 thùng, Viện Dầu khí Hoa Kỳ báo cáo hôm thứ Ba.

Dữ liệu ngược với kỳ vọng của 8 nhà phân tích được Reuters thăm dò đã dự báo dự trữ dầu thô giảm 900.000 thùng và dự trữ xăng giảm 1,2 triệu thùng.

Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng đáng ngạc nhiên cùng với nhập khẩu dầu thô thấp hơn và tăng trưởng xuất khẩu yếu hơn ở Trung Quốc trong tháng 4 làm trầm trọng thêm lo ngại về nhu cầu dầu mỏ toàn cầu.

Priyanka Sachdeva, nhà phân tích của Phillip Nova Pte Ltd, cho biết: “Các nhà đầu tư dầu nên chú ý đến những tín hiệu về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ, mà theo tôi là rất mờ nhạt và ảm đạm vào thời điểm hiện tại”.

Thị trường đang chờ đợi số liệu về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ cho tháng 4 sẽ được công bố vào thứ Tư.

Chủ tịch Fed New York John Williams cho biết lạm phát vẫn còn quá cao và ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất một lần nữa nếu cần thiết, mặc dù ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã bỏ hướng dẫn về sự cần thiết của việc tăng lãi suất trong tương lai.

Thị trường cũng đang chờ đợi báo cáo dầu hàng tháng từ Tổ chức các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) vào thứ Năm để biết thêm tín hiệu về việc liệu tổ chức này có cần cắt giảm sản lượng một lần nữa để hỗ trợ giá hay không.

OPEC và các đồng minh (OPEC+) vào tháng trước đã đồng ý cắt giảm sản lượng 1,16 triệu thùng mỗi ngày từ tháng 5 đến cuối năm.

Truyền thông đưa tin, Bộ Năng lượng Nga cho biết sản lượng dầu của quốc gia này đã giảm gần như đạt mức mục tiêu trong tháng Tư.

Ả Rập Saudi, cam kết cắt giảm sản lượng 500.000 thùng/ngày từ tháng 5, đã thông báo cho người mua ở châu Á rằng họ sẽ cung cấp đầy đủ khối lượng dầu thô được yêu cầu cho tháng 6. Các nguồn tin cho biết một số nhà máy lọc dầu của Trung Quốc có thể đã yêu cầu giảm nguồn cung, điều này sẽ giúp nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới đạt được mục tiêu sản lượng thấp hơn.

Tại Alberta, tỉnh sản xuất dầu mỏ chủ lực của Canada, các vụ cháy rừng đã giảm bớt vào thứ Ba nhờ thời tiết mát mẻ hơn. Các vụ cháy rừng đã buộc các công ty dầu khí phải ngừng sản xuất ít nhất 319.000 thùng dầu quy đổi mỗi ngày (boepd), tương đương 3,7% sản lượng của cả nước.

Thị trường cũng đang theo dõi bình luận của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và các nhà lập pháp hàng đầu của Đảng Cộng hòa về việc tăng trần nợ 31,4 nghìn tỷ USD của Hoa Kỳ, lo ngại về một vụ vỡ nợ chưa từng có nếu Quốc hội không hành động trong ba tuần nữa.

Kỹ thuật

Giá dầu thô bật tăng mạnh sau khi kiểm tra mức 71,55 trong các phiên trước đó, cách mục tiêu chờ đợi 73,80 vài pip và sẽ tiếp tục xu hướng tăng để vượt qua mức đã đề cập và mở đường phục hồi hướng tới 76,10.

Sự tiêu cực hiện tại của chỉ số stochastic có thể gây ra một số biến động đi ngang tạm thời trước khi tiếp tục các giao dịch tích cực, lưu ý rằng việc phá vỡ 72,80 sẽ đẩy giá kiểm tra lại các khu vực 71,55 trước khi có bất kỳ nỗ lực mới nào để tăng lên.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 71,50 và kháng cự 75.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng