Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 10/8/2020

Dầu tăng giá vào sáng thứ Hai sau khi Iraq cho biết họ sẽ đẩy mạnh cắt giảm sản lượng và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh về viện trợ kinh tế cho những người Mỹ bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, làm dấy lên hy vọng về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu WTI tương lai tăng 1,07% lên 41,66 USD và dầu Brent tương lai cũng tăng 0,83% lên 44,78 USD.

Iraq, một thành viên chủ chốt của Tổ chức các nước xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này (OPEC +), hôm thứ Sáu thông báo rằng nước này sẽ đẩy mạnh cắt giảm sản lượng để bù đắp cho việc không tuân thủ thỏa thuận được đưa ra hồi tháng 4 nhằm hạn chế sản lượng dầu.

Theo đó, Iraq sẽ cắt giảm sản lượng 400.000 thùng/ngày trong tháng 8 và tháng 9. Bộ trưởng năng lượng Saudi Arabia và Iraq cũng cho biết trong một tuyên bố chung rằng họ sẽ làm việc cùng nhau để cải thiện sự ổn định của thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Hôm Chủ nhật, Saudi Aramco (SE: 2222), nhà phân phối dầu lớn nhất thế giới, đã báo cáo lợi nhuận quý II giảm 73% nhưng vẫn có kế hoạch chia 75 tỷ USD cổ tức trong năm nay. Giám đốc điều hành Amin Nasser cho biết công ty đã nhận thấy dấu hiệu phục hồi nhu cầu dầu toàn cầu.

“Hãy nhìn vào Trung Quốc, nhu cầu xăng và dầu diesel của họ gần như ở mức trước COVID-19,” Nasser nói với giới truyền thông khi công bố kết quả. Ông cho biết châu Á và các thị trường khác đang "tăng trưởng".

“Có một chút tích cực sáng nay xuất phát từ các bình luận của Saudi Aramco, những người đang thấy nhu cầu phục hồi. Ả Rập Xê-út và Iraq tạo dựng mối quan hệ tốt hơn trong thỏa thuận dầu mỏ là điều tuyệt vời cho triển vọng tuân thủ”, chiến lược gia thị trường của AxiCorp, Stephen Innes nói với Reuters.

Cuối tuần qua, Trump đã ký sắc lệnh cấp khoản trợ cấp thất nghiệp bổ sung lên tới 400 USD mỗi tuần cho hàng triệu người Mỹ thất nghiệp, mặc dù con số này ít hơn so với mức trợ cấp 600 USD trước đó, hết hạn vào ngày 31/7.

Các biện pháp cũng bao gồm tạm hoãn thu thuế tiền lương cho an sinh xã hội và các chương trình liên bang khác cho đến cuối năm nay. 

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã thử nghiệm mức 41,05 và bật tăng từ đó, để duy trì xu hướng tăng giá trong ngày và ngắn hạn, được hỗ trợ bởi đường EMA50 nâng giá từ bên dưới, bên cạnh stochastic cung cấp các tín hiệu tích cực rõ ràng.

Các mục tiêu dự kiến của chúng tôi bắt đầu bằng cách phá vỡ 43,05 để mở đường tiến về phía 45, lưu ý rằng việc choc thủng 41,05 sẽ ngăn đà tăng được đề xuất và tác động lên giá để bắt đầu sóng giảm điều chỉnh.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 40,5 và kháng cự 43,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá