Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 10/9/2021

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á nhưng đang hướng tới tuần giảm gần 2%. Các nhà đầu tư đã đón nhận quyết định giải phóng dầu thô từ kho dự trữ chiến lược của Trung Quốc và cảnh báo về việc doanh số bán vé giảm từ một số hãng hàng không Hoa Kỳ.

Dầu Brent tương lai tăng 0,59% lên 71,87 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,5% lên 68,48 USD/thùng. Cả hợp đồng tương lai Brent và WTI đều chốt ở mức thấp nhất kể từ ngày 26 tháng 8 trong phiên hôm thứ Năm.

Cục Dự trữ Chiến lược và Thực phẩm Quốc gia Trung Quốc hôm thứ Năm cho biết họ sẽ tung dự trữ dầu thô ra thị trường thông qua đấu giá công khai.

Đây là lần đầu tiên cơ quan này làm như vậy, nhằm giảm bớt áp lực cho chi phí nguyên liệu cao đối với các nhà máy lọc dầu trong nước. Một nhà phân tích nói với Reuters, điều này cũng xảy ra khi các công ty lớn của Trung Quốc phải thay thế nguồn cung đã mua đối với các chuyến hàng giao tháng 9 và tháng 10 từ Royal Dutch Shell (LON: RDSa) ở Vịnh Mexico của Hoa Kỳ.

Shell, nhà sản xuất dầu lớn nhất trong khu vực, đã buộc phải hủy một số chuyến hàng xuất khẩu do sự phục hồi sau bão Ida vẫn còn chậm. Gần 1,4 triệu thùng sản lượng dầu ngoài khơi của Vịnh Mexico và 1 triệu thùng công suất lọc dầu mỗi ngày vẫn bị gián đoạn.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: “Cũng không phải là tin tốt về mặt nhu cầu, với việc các hãng hàng không Hoa Kỳ cảnh báo về nhu cầu chậm lại”.

Các hãng hàng không bao gồm American Airlines (NASDAQ: AAL), United Airlines Holdings Inc. (NASDAQ: UAL), Delta Airlines Inc. (NYSE: DAL), Southwest Airlines (NYSE: LUV) và JetBlue Airways (NASDAQ: JBLU). Tất cả năm công ty đều báo cáo doanh thu bán vé chậm lại và hạ dự báo doanh thu vì COVID-19 vẫn là mối đe dọa đối với sự phục hồi của ngành du lịch.

Trong khi đó, dữ liệu hôm thứ Năm từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu thô giảm 1,529 triệu thùng, thấp hơn nhiều so với dự đoán giảm 4,612 triệu thùng và mức giảm 7,1 triệu thùng của tuần trước đó.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giảm trong ngày hôm qua và chạm ngưỡng hỗ trợ quan trọng 67,45, lưu ý rằng giá bắt đầu hôm nay với sự tích cực rõ ràng, điều này cho thấy giá đang trên đường đạt được mức tăng trong ngày, bắt đầu bằng cách test lại mức 69,25, và nếu bứt phá được thì sẽ hướng lên 71,05.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ vẫn còn hiệu lực trừ khi phá vỡ 67,45 và giữ dưới mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 67,45 và ngưỡng kháng cự 70.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá